Nữ doanh nhân mất 2,4 tỷ đồng vì... sập bẫy trai đẹp

Thứ Ba, 07/08/2018 09:13  | Ngọc Hà

|

(CAO) Bộ Công an vừa bắt tạm giam một gã trai dựng màn kịch bị bắt cóc tống tiền và đòi “vợ” gửi 2,4 tỷ đồng chuộc mạng. Vụ án bị lật tẩy, nhiều người không khỏi bất ngờ về “độ” nhẹ dạ của nữ doanh nhân 45 tuổi, dễ dàng bị sập bẫy “chồng chưa cưới’ mới giáp mặt nhau có... 2 ngày (!).

TÌNH FACEBOOK

Thủ phạm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cú lừa trên là Nguyễn Văn Toại (36 tuổi, trú huyện Gia Lộc, Hải Dương). Nạn nhân là chị H. (45 tuổi, trú TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), chủ một nhà hàng khá đông khách. Ở độ tuổi U50, đã chia tay chồng, 2 con đã lập gia đình ở riêng, có điều kiện kinh tế, chị H. trông trẻ hơn so với tuổi.

Một mình sống trong căn nhà khang trang, chị H. cảm thấy cô đơn nên mỗi lúc rảnh rỗi lại lên Facebook tìm nguồn vui. Bất chợt một ngày, có gã đàn ông khá phong độ, đẹp trai gửi lời kết bạn với chị. Anh ta giới thiệu tên Toại (quê Hải Dương), nhưng đang làm chủ một công ty kinh doanh tại Hà Nội.

"Doanh nhân" Toại với hình ảnh "lộng lẫy" trên Facebook

Tâm sự cùng nhau, Toại kể về hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc nhiều năm, sau đó đã chia tay vợ, hiện ở một mình. Chị H. tin lời, cùng cảnh ngộ nên nghĩ có lẽ đây là mối lương duyên trời định, ngày càng quý mến, tin tưởng nhau hơn. Suốt một năm sau đó, do cùng bận rộn, họ chưa thể sắp xếp gặp nhau.

Yêu qua mạng, nhưng tình cảm rất nồng nàn, họ đã cùng tính đến chuyện sẽ tổ chức đám cưới để sum họp. Toại hẹn giữa tháng 5-2018 sẽ vào Đà Lạt thăm người yêu, sau đó đưa chị ra Hà Nội để cùng làm ăn, tránh cảnh “chồng Bắc vợ Nam”.

Dù rất yêu người đàn ông này, chị H. vẫn giữ lòng tự trọng, chờ “trâu tìm cọc”. Ngày 18-5, sau bao ngày mong đợi, Toại giữ lời hứa bay vào Đà Lạt gặp mặt “vợ yêu dấu”. Những bữa ăn tại nhà hàng của chị H. cùng những câu chuyện sau bao ngày xa cách, đã thắt chặt tình cảm của nhau hơn.

Cả hai coi nhau như vợ chồng chưa cưới. Toại tiếp tục nói về tương lai của hai vợ chồng sau khi cưới và “nổ” rằng, mình là chủ một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu một số mặt hàng đi các nước trên thế giới. Ngày 20-5, Toại nói với chị H. đi thăm bạn ở TPHCM, tiện thể bàn chuyện làm ăn, cả hai bịn rịn chia tay nhau...

CÚ LỪA NGOẠN MỤC

Ngày 23-5, chị H. nhận được điện thoại của Toại than vãn về việc y bị mất cắp tư trang, trong đó có cả giấy tờ tùy thân và toàn bộ số tiền mang theo. Do chưa thể về Hà Nội vì công việc còn dang dở, Toại nhờ chị H. gửi giúp 20 triệu vào tài khoản của mình và hứa khi quay ra Bắc sẽ gửi lại trả ngay.

Đang say men tình, chị H. không chút nghi ngờ, chuyển ngay số tiền trên vào tài khoản của Toại. Đây mới chỉ là bước đầu để gã trai moi tiền người yêu. Hai ngày sau đó, chị H. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Một giọng nam giới lớn tiếng: “Cô là vợ thằng Toại đúng không? Thằng này dám giỡn mặt bọn tao, muốn gặp lại nó, nộp 1 tỷ đồng, nếu không chúng tao sẽ giết nó”.

Chị H. hoảng hốt, năn nỉ kẻ bắt cóc cho nói chuyện với chồng sắp cưới và hứa tìm cách cứu. Khi gã kia chuyển máy, giọng Toại tỏ ra sợ hãi: “Bọn chúng bắt cóc anh, bảo anh tranh mối hàng của chúng và dọa sẽ giết. Gia đình anh đã chuyển cho chúng 5 tỷ đồng rồi, nhưng chúng đòi thêm 1 tỷ nữa mới được yên. Gia đình anh hết khả năng rồi, mong em cứu. Nếu không chúng sẽ đưa anh sang biên giới thủ tiêu... Cứu anh với, anh chết mất!”.

Nghe giọng người yêu thảng thốt, chị H. vội gom hết tiền trong nhà rồi đi vay bạn bè được 1 tỷ đồng, ngay trong ngày 25-5 đã gửi vào các số tài khoản mà kẻ bắt cóc nhắn tin cho chị.

Thấy dễ ăn, ngay sáng hôm sau chúng lại gọi điện cho chị H., yêu cầu chuyển thêm 300 triệu đồng mới đồng ý thả chồng chưa cưới. Chị H. nhẹ dạ tin lời, lại xoay sở đủ 300 triệu chuyển cho chúng. Chúng hẹn sau 3 ngày chồng chị sẽ được đưa trở về Đà Lạt.

Nhưng hết ngày thứ 3, chị H. trông đứng trông ngồi vẫn không thấy bóng dáng chồng đâu. Điện vào máy Toại vẫn “không liên lạc được” khiến chị càng lo lắng. Tối muộn, khi chị H. đang cảm thấy hoang mang, lo âu thì điện thoại của chị lại reo. Vẫn số máy của bọn bắt cóc. Toại cầu cứu: “Chúng hả anh ra rồi lại đuổi theo bắt lại. Bây giờ chúng đang đưa anh đến một sân bay giáp biên giới Campuchia và nhốt ở đây, bắt phải nộp thêm 300 triệu đồng mới thả. Lỡ rồi, cứu anh với, anh không quên ơn em đâu, cả đời này anh sẽ báo đáp ơn cứu mạng này của em. Vợ ơi!”.

Chị H. vẫn không chút nghi ngờ, lòng thương chồng đang chịu cảnh khổ nên vội vã chạy đi xoay tiền để gửi. Nhưng gửi xong, chúng nói chưa cho về, phải đợi 5 ngày sau. 5 ngày trôi qua dài như thế kỷ. Đến hẹn, chúng lại gọi điện bảo phải gửi tiền thêm 500 triệu và hứa đây là lần cuối.

Tính ra từ ngày 25-5 đến ngày 20-6-2018, theo yêu cầu của bọn “bắt cóc”, chị H. đã gửi tộng cộng 2,4 tỷ đồng làm nhiều lần, vào nhiều số tài khoản cho chúng, nhưng vẫn chưa chuộc được chồng về. Không còn khả năng vay mượn, chị H. bắt xe về quê nhà ở Nam Định để vay tiền của họ hàng.

Biết cô cháu gái vốn giỏi giang, chưa bao giờ thiếu tiền bạc nên khi nghe chị H. hỏi mượn 500 triệu, ai nấy gặng hỏi. Đến khi nghe kể lại câu chuyện, mọi người quả quyết chị H. đã bị gã trai này lừa đảo, nên đưa chị đến trình báo với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an.

Làm việc với cơ quan công an, chị H. tự nguyện giao nộp chiếc điện thoại chị đang sử dụng, trong đó có rất nhiều tin nhắn của kẻ “bắt cóc” đe dọa sẽ giết hoặc bán Toại sang Campuchia và yêu cầu chị phải chuyển tiền để chuộc mạng Toại. Trong số này, có cả tài khoản mang tên Toại, đăng ký tại tỉnh Hải Dương.

LỘ MẶT KẺ CỜ BẠC

Vào cuộc điều tra, ngày 12-7, trinh sát Bộ Công an đã tìm được Nguyễn Văn Toại khi y đang ngủ trong một nhà nghỉ. Toại thừa nhận vừa sát phạt tại sòng bạc. Khám xét người Toại, công an thu giữ được hơn 20 triệu đồng, các tài khoản đã bị rút sạch.

Tại cơ quan công an, Toại đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Toại đã có vợ, 3 con. Từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, khi trở về mắc vào tệ nạn cờ bạc nên tiền bạc “đội nón ra đi”. Đối tượng sau đó nhờ gia đình hỗ trợ đóng tiền nói đi xuất khẩu lao động Nhật.

Nguyễn Văn Toại khi bị công an bắt

Vậy nhưng suốt từ đầu năm 2017 đến nay, Toại vẫn quanh quẩn thuê trọ ở Hà Nội, đàn đúm bạn bè thường xuyên cờ bạc, nhưng vợ con không hay biết vì tưởng anh ta đã xuất ngoại. Đến trước thời điểm vào Đà Lạt thăm chị H., Toại đang nợ tiền cờ bạc hơn 1 tỷ đồng.

Theo lời khai, Toại làm quen với chị H. vì qua các thông tin, hình ảnh chị H. đưa lên Facebook, thấy chị này giàu có nên nảy sinh ý đồ tán tỉnh, yêu đương để lừa đảo, đoạt tiền và được sự giúp sức của 1 người bạn cờ bạc.

Ở Long An, Toại mượn tài khoản của 3 người bạn và CMND của 2 người khác để nhận tiền gửi của chị H. Sau đó y về quê ở Hải Dương vẫn diễn kịch lừa để chị H. gửi tiền vào tài khoản của bạn, nên có lần Toại phải bay vào Long An lấy tiền.

Thấy chị H. nhẹ dạ, dễ dàng chuyển tiền, Toại tự mở một tài khoản mang chính tên mình và bảo chị H. gửi tiền chuộc vào, nhưng chị vẫn không chút nghi ngờ.

Khi vụ án được làm sáng tỏ, mặt nạ của gã chồng chưa cưới lộ rõ, chị H. bàng hoàng, sụp đổ, không muốn tin vào sự thật. Chỉ vì mối tình hờ, lừa dối, chị H. mất hết tiền bạc và vướng vào nợ nần. Đã có nhiều bài học về những phụ nữ luống tuổi, cô đơn, vì yêu đương mù quáng, tin người mà bị lừa dối tình cảm, tiền bạc, nhưng lạ thay vẫn có người mắc phải.

Ngày 3-8, Cục Cảnh sát hình sự cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Toại về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với đối tượng Nguyễn Văn Toại đang được Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an điều tra, làm rõ kẻ đồng phạm để xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang