Dùng tài khoản ngân hàng lừa chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

Thứ Hai, 19/12/2022 17:33

|

(CATP) Ngày 18-12, Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đã phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ, Công an tỉnh Lào Cai triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ Ninh Ngọc Khánh (SN 1998) về hành vi "mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng".

Những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5-2022, trinh sát Đội CSHS Công an TP.Lào Cai phát hiện một số đối tượng thực hiện hành vi nghi bất minh khi thu mua tài khoản ngân hàng số lượng lớn của học sinh. Qua công tác xác minh, phát hiện Khánh đã đứng ra thu mua các tài khoản ngân hàng của nhiều học sinh với giá từ 200.000 đồng - 500.000 đồng, sau đó bán nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng hình thức đăng tuyển việc làm online trên mạng xã hội, tham gia giao dịch gói đầu tư tiền ảo.

Sau khi bị hại tham gia, nhóm này yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đã mua. Lúc đầu, với số tiền người chơi thắng ít sẽ được rút tiền về tài khoản để tạo lòng tin. Sau đó, khi người chơi thắng số tiền lớn muốn rút thì bọn chúng yêu cầu phải nạp thêm tiền mới rút được. Tuy nhiên, sau khi nạp tiền xong thì bọn chúng chiếm đoạt toàn bộ tiền và chặn liên hệ với các bị hại.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 15-10-2022, Công an TP.Lào Cai báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai và Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh quyết định xác lập chuyên án đấu tranh; đồng thời chỉ đạo Đội CSHS làm chủ công phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ và công an các địa phương nhanh chóng phá án.

Hai đối tượng trong vụ án

Đến ngày 06-12, tổ công tác Công an TP.Lào Cai phối hợp cùng Công an TP.Nam Định vây bắt Khánh tại TP.Nam Định, tỉnh Nam Định. Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Khánh đã khai nhận hành vi mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng. Sau khi khám xét nơi ở của Khánh tại phường Cốc Lếu (TP.Lào Cai) và Nguyễn Thị Ngà (SN 2000, trú phường Kim Tân, TP.Lào Cai), cơ quan điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ninh Ngọc Khánh.

Trong quá trình hoạt động, Ngà đã giúp Khánh thu mua tài khoản ngân hàng của các học sinh. Được biết, một số tài khoản ngân hàng mà Khánh - Ngà thu mua để bán cho nhóm đối tượng tại Campuchia với tổng số tiền 81.816.000.000 đồng. Hiện Công an TP.Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án và các đối tượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang