Gã thanh niên lừa “cú đúp” với nữ đồng nghiệp

Thứ Tư, 22/03/2023 10:54  | Mỹ Duyên

|

(CAO) Không chỉ lừa mượn xe SH nữ đồng nghiệp mang đi cầm cố, rồi tìm khách bán lại với giá 28 triệu đồng, đối tượng còn lên kế hoạch để “vòi” thêm 5,5 triệu đồng tiền chuộc xe.

Ngày 22/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tạm giữ Đinh Quang Hưng (SN 1998, ngụ Ninh Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Hưng là nhân viên một salon tóc ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội; đồng nghiệp của chị T. Ngày 2/3, viện cớ đi giải quyết công việc gấp, Hưng đã mượn xe máy Honda SH cùng giấy của chị T.

Khi được chị T tin tưởng giao xe và giấy tờ, Hưng đã chạy thẳng đến tiệm cầm đồ cầm cố chiếc xe với giá 17 triệu đồng. Sau đó, Hưng tiếp tục tìm khách để bán chiếc xe trên được 28 triệu đồng.

Đối tượng Đinh Quang Hưng

Toàn bộ số tiề kiếm được anh ta tiêu xài hết. Đến khi không còn một đồng xu dính túi, Hưng liền nảy sinh ý định lừa đảo tiếp. Anh ta đến cửa hàng cầm đồ xin mẫu giấy biên lai cầm cố của cửa hàng rồi tự điền thông tin thể hiện việc Hưng cầm cố xe SH lấy số tiền 35 triệu đồng.

Hưng chụp ảnh giấy biên nhận giả nói trên gửi cho chị T nhằm mục đích nhờ chị này chuyển 5,5 triệu đồng, góp cho Hưng chuộc xe về.

Một lần nữa, chị T đã sập bẫy của Hưng. Số tiền nhận được từ chị T, Hưng cũng đã ăn xài sạch.

Khi hay tin Công an đang điều tra, không lâu sau đó, Hưng đã đến Công an quận Cầu Giấy đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang