Giải cứu thiếu nữ bị kẻ ngáo đá dùng dao khống chế

Chủ Nhật, 28/01/2018 18:18  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 28-1, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã giải cứu thành công một thiếu nữ bị kẻ ngáo đá khống chế bằng dao trên địa bàn. Hiện đang lập hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định.

Trước đó, lúc 17 giờ 45 ngày 26-1, sau hơn 2 giờ thuyết phục, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.Lào Cai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh đã giải cứu an toàn một nạn nhân bị Nguyễn Xuân Thịnh (SN 1992) dùng dao khống chế. Tại thời điểm thực hiện hành vi trên, Thịnh đang trong tình trạng ngáo đá.

Nguyễn Xuân Thịnh tại Công an TP.Lào Cai

Khoảng 15 giờ ngày 26-1, em Phạm Hà Vi (SN 2002, ngụ TP Lào Cai) cùng một số người bạn ngồi chơi ở bờ kè P.Duyên Hải, TP.Lào Cai. Thịnh đi ngang qua, bất ngờ lao tới, dùng dao bầu dí vào cổ Hà Vi đe dọa. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến những người xung quanh không kịp phản ứng. Đối tượng còn khống chế, đưa nạn nhân lên bờ kè phía trên đường Duyên Hải, cách đó khoảng vài trăm mét.

Nhận tin báo, Đội CSHS Công an TP.Lào Cai phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh có mặt tại hiện trường. Người dân hiếu kỳ đã tụ tập xung quanh khiến Thịnh vừa sử dụng ma túy càng bị kích động. Thịnh liên tục chửi bới, la hét, mặc cho nạn nhân khóc lóc, van xin. Thiếu tá Trần Văn Quang - Phó trưởng Công an TP.Lào Cai đã trực tiếp nói chuyện, thuyết phục Thịnh buông dao. Ban đầu, đối tượng không hợp tác, nhưng sau đó đồng ý thả người với điều kiện phải mang đến cho mình một xe ô tô tự lái.

Hai đơn vị hội ý chớp nhoáng và kế hoạch giải cứu nạn nhân được vạch ra. Theo đó, bốn tổ công tác đồng loạt triển khai, một tổ tiếp tục thuyết phục đối tượng, một tổ yêu cầu người hiếu kỳ ra bên ngoài, tránh để đối tượng kích động, các tổ còn lại bí mật tiếp cận, chọn thời điểm thích hợp để khống chế đối tượng.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, phát hiện Thịnh có biểu hiện mệt mỏi, các trinh sát đã vờ đáp ứng yêu cầu của tên này. Một chiếc ô tô được đưa đến, tất cả các cánh cửa đều mở. Thịnh khống chế nạn nhân ra xe. Khi đối tượng chui vào xe, tay cầm dao buông khỏi cổ nạn nhân thì lập tức bị quật ngã. Theo phản xạ, Thịnh vung dao, đâm mạnh về phía trước, nhưng không làm ai bị thương. Nạn nhân Hà Vi được giải cứu an toàn.

Hiện, Thịnh đã bị tạm giữ và vụ việc đang được Công an TP.Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ. Được biết, Thịnh là đối tượng có một tiền án về tội cướp tài sản, vừa ra tù cách đây không lâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang