Giữa khuya đột nhập quán cà phê lấy trộm tài sản

Chủ Nhật, 06/12/2015 10:49  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Đó là đối tượng Nguyễn Tấn Cường (SN 1980, trú 40/10 Trần Khánh, Trường Hải, hiện ở tổ 2, Trường Sơn, Vĩnh Trường, Nha Trang) vừa bị Viện KSND TP Nha Trang truy tố về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khi ngồi uống cà phê tại quán của chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang ở số 1 Nguyễn Phúc Tấn, Trường Sơn, Vĩnh Trường, Nha Trang, Cường thấy chị Trang có nhiều tài sản có giá trị nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 1g ngày 3-10-2015, Cường đi đến nhà chị Trang, quan sát thấy không có người nên đã trèo tường đột nhập vào trong nhà. Khi vào trong, Cường thấy mọi người trong nhà đang ngủ nên đã đi đến chỗ để đồ trên nóc tủ lạnh lục tìm lấy được 2 triệu đồng. Tiếp đến, Cường đi tới chỗ tủ gỗ lục tìm lấy được 1 điện thoại iPhone 6 Plus 64GB, 1 ví da bên trong có 2 triệu đồng, 1 biên lai mua điện thoại và một số giấy tờ tùy thân. 

Đến quán uống cà phê, Cường quan sát tài sản để nhập nha trộm cắp vào giữa đêm khuya. -Hình minh họa

Khi Cường đi ra ngoài thấy tủ bán hàng để ở ngoài nên đã lấy 5 gói thuốc lá cotab, 5 gói thuốc lá Craven loại 12 điếu cất vào trong người. Sau khi lấy trộm được tài sản, Cường đi ra đường Nguyễn Tấn Phúc lục lấy tiền và biên lai mua điện thoại còn giấy tờ và ví da vứt lại.

Khoảng 17g 30 cùng ngày, Cường đem điện thoại di động đến tiệm cầm đồ ở 284 Dã Tượng, Vĩnh Nguyên cầm thế cho anh Lê Văn Điệp được 10 triệu đồng. Về phía chị Trang khi phát hiện bị mát tài sản đã đến công an trình báo sự việc.

Qua điều tra, ngày 13-10-2015 cơ quan Công an TP Nha Trang đã phát hiện và bắt giữ được Cường khi Cường đang thỏa thuận bán luôn chiếc điện thoại cho anh Điệp. Theo định giá tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 25.088.000 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang