Thuê căn hộ cao cấp để giăng bẫy cướp tài sản của người môi giới BĐS

Thứ Tư, 22/12/2021 16:52

|

(CAO) Ngày 22-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt hai bị cáo là anh em ruột cùng ngụ tại Bình Thạnh, TPHCM là Hồ Sĩ Nam Trung (SN 1985) mức án 25 năm tù về 3 tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; Hồ Nguyên Trung (SN 1997, em ruột của Nam Trung) bị tuyên phạt 8 năm tù về tội cướp tài sản.

Hai bị cáo tại toà

Nội dung vụ án thể hiện, do cần tiền tiêu xài, hai anh em ruột cùng nhau lên kế hoạch dàn cảnh đóng vai người mua căn hộ hòng thức hiện ý đồ xấu. Sau khi dụ “con mồi” vào “bẫy”, chúng hiện nguyên hình là kẻ cướp táo tợn.

Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 12-8, chị Đinh Thị Kiều Diễm (SN 1983, trú phường Bình Trưng Tây, quận 2) làm nghề môi giới mua bán bất động sản đã đến Công an quận 2 báo án. Chưa hết hoảng loạn, chị cho biết vừa bị 2 đối tượng dùng dao khống chế rồi trói lại để uy hiếp và cướp 200 triệu đồng tại căn hộ chung cư cao cấp Imperia thuộc phường An Phú, quận 2.

Theo nạn nhân trình báo, chị bắt đầu tham gia mua bán bất động sản vào năm 2018. Từ đó đến nay, do cũng chịu khó làm ăn nên có nhiều mối quan hệ trong kinh doanh. Cách đây không lâu, thông qua một người quen biết trong giới bất động sản, chị được giới thiệu một người tên là Tuấn (không rõ lai lịch) và được biết anh này đang cần mua một căn hộ cao cấp trên địa bàn quận 2. Cả hai đã chủ động liên lạc với nhau để bàn bạc việc mua bán.

Qua vài lần trao đổi, Tuấn nói đang ở trong 1 căn hộ chung cư cao cấp ở phường An Phú, quận 2 và muốn nhờ chị Diễm giới thiệu thêm một căn hộ khác để đầu tư. Chị Diễm vui vẻ nhận lời và hứa sẽ sớm liên lạc. Sáng 12-8, lấy lý do cần tư vấn cặn kẽ hơn trong việc mua căn hộ, Tuấn gọi điện cho chị Diễm hẹn tới căn hộ mình sinh sống để tiếp tục bàn bạc với nhau.

Theo địa chỉ Tuấn cho, 10 giờ 30 cùng ngày, chị Diễm đã có mặt tại căn hộ số 16.04 Block C2, chung cư Imperia. Tuấn hồ hởi mời chị vào nhà. Vào thời điểm này, bên trong còn có 1 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch).

Trong lúc chị Diễm còn chưa kịp hỏi danh tính thì bất ngờ Tuấn và nam thanh niên rút dao giấu sẵn trong người khống chế chị Diễm uy hiếp. Vì cửa đã được khóa nên chị Diễm không dám tri hô.

Hai đối tượng đã dùng dây trói tay, chân của chị Diễm lại. Xong đâu đấy, chúng buộc nạn nhân phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng trên điện thoại. Để bảo đảm an toàn tính mạng, chị Diễm đành nghe theo những yêu cầu của chúng.

Hai đối tượng đã nhanh chóng chuyển tiền thông qua hệ thống Internet Banking từ tài khoản của chị Diễm vào 2 tài khoản với số tiền giao dịch là 200 triệu đồng. Sau khi gây án xong, chúng bỏ mặc chị Diễm rồi rời khỏi căn hộ. Nạn nhân đã tìm cách thoát ra ngoài và đến thẳng trụ sở công an để trình báo.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, nhận thấy đây là vụ cướp tài sản rất táo tợn, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 2 đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Từ việc trích xuất camera các lối ra vào ở chung cư, lực lượng Công an đã khoanh vùng được 2 đối tượng nam gây án cao tầm 1m65 -1m7 và có vẻ ngoài na ná giống nhau nên tổ chức truy tìm.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự đã phát hiện 2 nam thanh niên có hình dáng giống với 2 đối tượng gây án tại 1 cửa hàng tiện ích ở quận 2 nên đã áp sát kiểm tra hành chính. Cả hai đã không giữ được bình tĩnh mà lộ ra vẻ lo lắng nên bị đưa về trụ sở để làm việc.

Hai đối tượng lúc bị bắt

Lúc đầu, cả hai đều quanh co chối tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, chứng cứ thu thập trước đó, cuối cùng cả hai đã cúi đầu khai báo.

Chúng khai tên là Hồ Sỹ Nam Trung và Hồ Nguyễn Trung, là anh em ruột. Cả hai cũng đã từng kinh doanh bất động sản, chơi tiền ảo nhưng thua lỗ. Khi chẳng còn gì trong tay lại không có nghề nghiệp ổn định, cả hai nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài.

Để tạo niềm tin từ “con mồi”, chúng đã thuê căn hộ nói trên và đóng vai là chủ nhà. Trên cơ sở đó, chúng lên mạng tìm hiểu thông tin về những căn hộ ở các chung cư cao cấp tại quận 2 và một số quận, huyện khác, đóng vai người muốn đầu tư căn hộ để kết bạn làm quen với những người chuyên môi giới bất động sản. Và chị Diễm đã trở thành “nạn nhân” của chúng.

Từ nhiều lần trò chuyện, Nam Trung tự giới thiệu tên là Tuấn và dần dần đưa chị Diễm vào “bẫy” theo đúng kế hoạch đã định sẵn. Vì thấy vẻ bề ngoài sang trọng lại là chủ căn hộ cao cấp nên chị Diễm đã mất cảnh giác. Hai anh em đã lộ nguyên hình là kẻ cướp thông qua việc dùng dao uy hiếp nạn nhân chuyển tài khoản tiền.

Được biết, trong số tiền 200 triệu đồng bị cướp thì 100 triệu được chuyển thẳng đến tài khoản của Hồ Sỹ Nam Trung tại ngân hàng Sacombank, số còn lại là tài khoản đứng tên 1 người khác.

Qua đấu tranh mở rộng, cả hai còn khai nhận thực hiện thêm 1 vụ khác tương tự vào ngày 9-8 ở căn hộ cao cấp ở phường Thảo Điền, quận 2, cướp được 10 triệu đồng cùng 2 ĐTDĐ Iphone của 1 người phụ nữ. Khi công an phá án và phát thông báo tìm nạn nhân thì nhận được trình báo của một chủ xe Mercedes Benz loại C200. Theo đó, Nam Trung sau khi thuê chiếc xe này đã làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô này đứng tên mình rồi mang xe đi cầm lấy 500 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang