Dùng xe ba gác trộm nhiều bình oxy tại trạm phục vụ miễn phí bệnh nhân

Thứ Tư, 22/12/2021 14:50

|

(CAO) 7 chiếc bình oxy y tế (dung tích 40 lít) của Trạm oxy phục vụ miễn phí người bị nhiễm Covid-19 đã bị nhóm kẻ gian huy động cả xe ba gác để đột nhập, lấy cắp.

Sáng 22-12, Công an Q.Bình Tân, TPHCM cho biết đơn vị này đang khẩn trương truy xét vụ mất trộm bình oxy y tế tại một Trạm oxy cộng đồng phục vụ miễn phí người bị nhiễm Covid-19 nằm trên đường Tân Kỳ - Tân Quý, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân.

Nhóm kẻ gian huy động cả xe ba gác để trộm bình oxy

Camera an ninh ghi lại diễn biến cho thấy, vào lúc 3 giờ sáng 22-12, một người phụ nữ đi trên chiếc xe đạp (trông giống người hành nghề bán ve chai) cầm theo đèn pin liên tục nhòm ngó vào căn nhà chứa bình oxy y tế.

Sau một hồi người này dò la, tiếp tục có thêm 02 người đàn ông đi trên chiếc xe ba bác và 01 người đi xe máy chạy đến, mở khoá cửa vào trong, vác 7 chiếc bình oxy y tế (dung tích 40 lít) đi ra, chất lên xe rồi tẩu thoát.

Người phụ nữ cầm đèn pin thám thính tình hình bên trong

Phát hiện tài sản bị mất cắp, người chịu trách nhiệm quản lý các bình oxy này lập tức trình báo công an. Ngay trong sáng cùng ngày, Ban chỉ huy Công an Q.Bình Tân đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, truy xét. Cơ quan công an đã lấy lời khai của phía bị hại và hiện đang khoanh vùng các đối tượng thực hiện vụ trộm.

Được biết, số bình oxy bị lấy cắp nêu trên thuộc quản lý thuộc quản lý của Trạm oxy cộng đồng. Suốt mùa dịch cam go vừa qua, hàng trăm chiếc bình oxy của trạm đã “tiếp sức” cùng lực lượng y tế, cứu được rất nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Số bình oxy bị lấy trộm của Trạm oxy cộng đồng vốn là trang thiết bị y tế đã góp sức cùng lực lượng y tế tại TP.HCM cứu sống rất nhiều bệnh nhân

“Rất mong cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm để răn đe, vì tài sản bị lấy cắp là trang thiết bị đang giúp thành phố chúng ta cứu sống được rất nhiều người” – anh Phạm Thanh Bình, người chịu trách nhiệm quản lý Trạm oxy cộng đồng vừa bị trộm, nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang