Hai chị em lên TikTok mua vàng giả rồi mang đi cầm cố lấy tiền

Thứ Hai, 22/04/2024 15:55

|

(CAO) Hai chị em ruột lên Tik Tok mua vàng giả rồi nhiều lần mang đến cầm cho một người phụ nữ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 22-4, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang mở rộng điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do 2 chị em ruột thực hiện bằng thủ đoạn mua vàng giả trên mạng rồi mang đi cầm cố lấy tiền.

Theo điều tra ban đầu, Đỗ Thị Vân (SN 1987) và Đỗ Thị Bảy (SN 1993, là em ruột Vân, cùng quê Bình Phước) đang làm ở tiệm cắt tóc tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dẩu Một, tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình làm việc thì 2 đối tượng quen biết chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1987, quê Lâm Đồng) làm nghề buôn bán quán cà phê ở khu vực phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một.

Trong quá trình quen biết, chị Hằng đã cho Vân mượn khoảng 20.000.000 đồng và cho Bảy mượn khoảng 10.000.000 đồng để trả tiền thuê mặt bằng.

Hai chị em Vân, Bảy.

Sau khi mượn tiền của chị Hằng thì đối tượng Vân có hỏi chị Hằng là có cầm vàng hay không vì chị của Vân đang kẹt tiền mở cửa hàng bán trái cây thì chị Hằng đồng ý nhận cầm cố vàng cho Vân.

Sau khi nghe chị Hằng đồng ý thì Vân mua vàng giả trên mạng xã hội Tik Tok sau đó mang đến cầm cố cho chị Hằng để chiếm đoạt tiền.

Đỗ Thị Vân đã 8 lần mang vàng đến chị Hằng cầm cố. Tổng số vàng mà chị Hằng nhận cầm cố cho Vân có tổng trọng lượng là 46,5 chỉ với số tiền nhận cầm là 207.000.000 đồng, sau khi trừ đi số tiền lãi tháng đầu tiên thì chị Hằng bị Vân chiếm đoạt số tiền 175.950.000 đồng.

Đỗ Thị Bảy đã 10 lần mang vàng đến chị Hằng cầm cố. Tổng số vàng mà chị Hằng nhận cầm cố cho Bảy có tổng trọng lượng là 84 chỉ với số tiền nhận cầm là 402.000.000 đồng, sau khi trừ đi số tiền lãi tháng đầu tiên thì chị Hằng bị Bảy chiếm đoạt số tiền là 341.700.000 đồng.

Rất nhiều vàng giả được mang đến cầm cho chị Hằng để lấy tiền.

Trưa ngày 17-4, do chị Hằng cần tiền để giải quyết công việc gia đình nên đã mang 6 chiếc nhẫn có trọng lượng là 3 chỉ của Bảy đã cầm cố đến tiệm vàng ở chợ Thuận Giao, phường Thuận Giao, TP Thuận An để cầm cố thì được chủ tiệm vàng thử vàng và cho biết là vàng giả.

Chị Hằng nghi ngờ số vàng đã nhận cầm cố cho chị em của Vân và Bảy toàn bộ là vàng giả nên đã tìm cách dụ chị em Vân, Bảy đến phòng trọ của mình.

Sau cuộc nói chuyện thì chị em của Vân và Bảy đã đến Công an phường Thuận Giao để đầu thú về hành vi phạm tội như trên.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An thông báo ai bị hại của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên thì thông báo cho Công an nơi gần nhất hoặc Công an TPThuận An qua số điện thoại 0274.224.11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang