Kẻ mất mạng, người vào tù vì cuộc đụng độ tại quán nhậu

Thứ Hai, 22/04/2024 13:04

|

(CAO) Ngày 22/4, TAND TPHCM đã tuyên phạt Mai Duy Công (SN 1998, ngụ Bình Thuận) mức án 12 năm tù về tội “giết người’’.

Theo cáo trạng, Công và Thanh Quang Thái (SN 2001) cùng quê nên có mối quan hệ quen biết từ trước. Tối 01/12/2020, Công đi ăn ở quán “Ốc Hùng” Quận 6 thì gặp Thái đang cùng nhóm bạn của Thái (chưa rõ lai lịch) đang ăn uống tại đây. Sau đó, Công và nhóm bạn của Thái xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Công bị nhóm Thái đánh.

Bị cáo Mai  Duy Công

Quá bực tức, Công nảy sinh ý đính đánh Thái để trả thù. Khoảng 12 giờ ngày 02/12/2020, Công lấy con dao ở phòng trọ lận lưng rồi điều khiển xe máy đi tìm Thái.

Anh ta đến gặp anh em Xích Văn Quý và Xích Văn Phú (bạn Thái) nhờ gọi Thái ra gặp để giải quyết mâu thuẫn. Do nghĩ Công muốn hòa giải nên Quý và Phú đồng ý đi cùng. Công chở Quý và Phú đến bên cạnh nhà số 393 Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5 gần nơi Thái làm thuê rồi gọi Thái ra.

Hai bên gặp nhau, Công hỏi Thái lý do hôm qua đánh mình thì Thái trả lời “Tao không biết”. Nghe vậy, Công rút dao tấn công Thái. Quý nhìn thấy đã chạy đến can ngăn và đưa Thái vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Công đến Công an Phường 1, Quận 5 trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Riêng nạn nhân được cấp cứu và điều trị có tỷ lệ thương tích 17%. Ngày 09/12/2020, Thái được xuất viện nhưng sau đó diễn biến vết thương có chiều hướng xấu nên đã tử vong.

Theo bác sĩ xác định, nguyên nhân tử vong của nạn nhân do suy hô hấp cấp, suy tuần hoàn cấp do tràn máu vào khoang ngực trái là hậu quả của vết thương đâm đứt một phần xương cột sống ngực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang