Lừa bán điện thoại giá rẻ qua mạng, chiếm đoạt tiền cọc của 200 người nhẹ dạ

Thứ Năm, 24/08/2023 17:31

|

(CAO) Ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Hoàng (SN 1994) và Khúc Hà Tú (SN 2003, cùng trú xã Tân Hội, TP.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Công an H.Đức Thọ phát hiện, có một số người dân trên địa bàn bị các đối tượng khác sử dụng mạng xã hội lừa bán điện thoại để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội rồi đăng tải những bài viết có nội dung rao bán điện thoại iPhone giá rẻ. Khi có người liên hệ hỏi mua, bọn chúng yêu cầu phải chuyển tiền cọc trước qua những số tài khoản được mua trôi nổi trên mạng. Sau khi nhận được tiền cọc của “con mồi” xong, các đối tượng lừa đảo chặn liên lạc để chiếm đoạt. Công an H.Đức Thọ đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ.

Khúc Hà Tú và Đặng Văn Hoàng tại cơ quan điều tra

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 18/8, Công an H.Đức Thọ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành bắt giữ 2 đối tượng gây ra các vụ lừa đảo là Đặng Văn Hoàng và Khúc Hà Tú.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ được 1 bộ máy tính để bàn, 6 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Hoàng và Tú khai, với thủ đoạn trên, cả 2 đã lừa trót lọt hơn 200 người sinh sống trên cả nước, chiếm đoạt được hơn 400 triệu đồng. Trong số các nạn nhân, có nhiều người sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện chuyên án đang được Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang