Hai kẻ nghiện chuyên trộm tài sản tại các cửa tiệm ở Sài Gòn

Thứ Năm, 01/04/2021 11:14  | Thanh Huyền

|

(CATP) Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3-2021, CAQ1 (TPHCM) nhận một số tin báo bị mất cắp tài sản. Thủ phạm thường giả khách hàng đến các cửa hàng ăn uống và tiện ích, vờ mua sản phẩm rồi trộm tài sản.

Khoảng 10 giờ 20 ngày 3-2, chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên (nhân viên của cửa hàng Bánh mì Gánh trên đường Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1) đang làm việc thì có nam thanh niên dựng xe máy phía trước, bước vào hỏi mua bánh mì. Lợi dụng lúc chị Nguyên lui cui làm bánh, đối tượng nhanh tay "thó” ĐTDĐ Nokia 6.1 để trên quầy hàng rồi nhanh chóng ra xe bỏ đi. Sau đó, chị Quyên phát hiện đối tượng đã 5 lần dùng ĐTDĐ trên để chuyển tiền từ ví điện tử MoMo của mình với số tiền là 6,6 triệu đồng đến số điện thoại 0934462453, chị Nguyên đã đến CAQ1 trình báo sự việc.

Trong lúc các chiến sĩ Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 đang khẩn trương vào cuộc truy xét thì tối 7-3, CAQ1 tiếp tục nhận tin báo bị trộm tài sản tại cửa hàng tiện ích Circle K trên đường Nguyễn Công Trứ (P.Nguyễn Thái Bình, Q1). Tối đó, nhân viên Phan Thị Ngọc Thanh để ĐTDĐ iPhone 7 Plus trên quầy tính tiền thì bị đối tượng giả làm khách hàng lấy cắp.

Ngô Thanh Sơn
Nguyễn Thuận Đại và tang vật thu giữ

Từ các thông tin thu thập được và khoanh vùng, sàng lọc những đối tượng nổi cộm trên địa bàn, các chiến sĩ Cảnh sát hình sự CAQ1 nhanh chóng xác định nghi can chính là Ngô Thanh Sơn (SN 1989, ngụ H.Bình Chánh), khi gây án sử dụng xe máy Yamaha Novou BS: 59T1-258.30. Gã nghiện ma túy, có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Mặc dù không phải là dân địa phương, nhưng Sơn thường xuyên lai vãng đến khu vực trung tâm thành phố, bị các chiến sĩ cảnh sát hình sự đưa vào tầm ngắm.

Khẩn trương truy xét, ngày 17-3, trinh sát bắt được Sơn. Khám xét nhà gã ở xã Đa Phước (H.Bình Chánh), công an thu giữ áo thun ngắn màu xám là trang phục Sơn mặc khi đến cửa hàng Bánh mì Gánh để trộm tài sản. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm tại 2 cửa hàng trên. Sơn khai đã dùng điện thoại của chị Nguyên để chuyển tiền nhiều lần đến ví MoMo của mình rồi rút ra tiêu xài, còn chiếc ĐTDĐ thì bán cho người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 1,2 triệu đồng. Điện thoại của chị Thanh được hắn đem đến đoạn QL50 (P6Q8) bán cho người đi đường được 700 ngàn đồng, để tiêu xài và mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện.

Cảnh Đại chích ma túy và trộm laptop (trích xuất từ camera)

Trước đó, trưa 15-3, chị Nguyễn Thị Thùy Nhiên (SN 1979, ngụ Q1) đi làm về nhà mình ở số 237 Phạm Ngũ Lão (Q1) thì phát hiện mất laptop Lenovo để trên tủ, liền đến CAQ1 trình báo sự việc. Triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, rà soát lại các đối tượng nghiện, nổi cộm trên địa bàn, trinh sát xác định Nguyễn Thuận Đại (SN 1974, quê Khánh Hòa) có nhiều điểm nghi vấn. Đối tượng này cũng nghiện ma túy, sống ở nơi khác, nhưng thường lui tới những khu vực công cộng ở trung tâm thành phố, đang nằm trong tầm ngắm của các chiến sĩ Cảnh sát hình sự CAQ1.

Tuy nhiên, Đại hoạt động lưu động, thường "thoắt ẩn, thoắt hiện" nên việc theo dấu vết y mất nhiều thời gian. Nhưng nhờ nắm rõ đặc tính của con nghiện và nhận định đúng hướng, sau 2 ngày tích cực truy xét, ngày 17-3, trinh sát phát hiện Đại đang có mặt tại khu A, Công viên 23-9 nên đưa về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Đại khai nhận hành vi trộm tài sản của chị Nhiên, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được. Sau khi biết laptop trên là tài sản do trộm cắp mà có, gia đình Đại đã đem giao nộp công an để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đại và Sơn cùng về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang