Đắk Nông:

Hai nghi can trong vụ truy sát làm 2 người thiệt mạng đã ra đầu thú

Thứ Bảy, 15/07/2017 14:51  | Bảo Bình

|

(CAO) Hai nghi can trong vụ truy sát làm 2 người thiệt mạng xảy ra tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã ra cơ quan công an đầu thú.

Sáng 15-7, Thượng tá Phạm Thanh Bình- Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết hai nghi can là Nguyễn Đình Hà (30 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) liên quan đến vụ truy sát làm 2 người thiệt mạng xảy ra tại huyện Đắk Mil đã ra cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đầu thú vào chiều ngày 14-7. Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang làm các thủ tục để di lý hai nghi can này về Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra.

Hai nghi can Hà (áo trắng) và Xin tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Phạm Bá Thắng (30 tuổi), Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi, cùng trú huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi Giết người.

Trước đó, Phạm Bá Thắng có mâu thuẫn với anh Lê Ngọc Giáp (29 tuổi, trú tại thôn Đức Lễ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) nên đã thuê Hà, Phạm Văn Kiều (25 tuổi) và Xin từ Nghệ An vào Đắk Nông để đánh dằn mặt anh Giáp. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 8-7-2017, trong lúc anh Giáp cùng 4 người bạn đang ăn khuya tại một quán cháo tại tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mil thì bất ngờ có một nhóm 3 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt, đi trên xe gắn máy ập vào quán.

Sau đó, 2 trong 3 tên áp sát anh Giáp, dùng roi điện tấn công nạn nhân. Anh Giáp bỏ chạy nhưng bị các đối tượng truy đuổi rồi dùng hung khí đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh Giáp được nhóm bạn, người dân đưa đi cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên đã tử vong.

Trong lúc tấn công anh Giáp, Phạm Văn Kiều bị anh Giáp trước đó chống trả quyết liệt dẫn đến bị thương tích nặng, được đồng bọn đưa ra xe máy tẩu thoát. Thắng sau đó dùng ô tô chở Hà, Xin áp tải Kiều đến TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên Kiều đã tử vong trên đường đi. Sau khi đến TP.Buôn Ma Thuột, để tránh bị phát hiện, nhóm Hà, Xin thông qua người khác thuê xe ô tô 7 chỗ do Đ.P.T. (SN 1978, trú tỉnh Đắk Lắk) chở thi thể Kiều về quê tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên khi xe về đến tỉnh Quảng Bình, cách hầm đèo Ngang khoảng 3-4km, 2 đối tượng đã xuống xe và bỏ trốn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang