Hai sinh viên đột nhập kho hàng trộm tài sản hàng trăm triệu đồng

Chủ Nhật, 05/06/2016 17:33

|

(CAO) Đang là những sinh viên của một trường đại học danh tiếng ở Sài Gòn với tương lai rộng mở phía trước, nhưng Trí và Tài đã đánh mất tất cả, phải lâm vào cảnh tù tội khi cùng nhau thực hiện vụ đột nhập kho hàng lấy trộm tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Chiều nay (5-6), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm Võ Minh Trí ( SN 1994) và Võ Hồng Tài (SN 1995, cùng ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Trí và Tài đều đang là những sinh viên của một trường đại học lớn tại TP.HCM. Để có tiền trang trải cho việc học tập, Trí đi làm nhân viên giao hàng cho một công ty giao hàng nhanh có trụ sở nằm trên đường Nguyễn Thị Thập (P. Tân Phú, Q.7).

Hai anh em Tài - Trí tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trong quá trình làm việc, Trí phát hiện các sản phẩm sau khi giao hàng không có người nhận đều được đưa về cất giữ trong kho. Việc bảo vệ các tài sản này lại rất sơ hở khi không có người canh giữ. Do đó, Trí nảy lòng tham rủ thêm người em họ của mình là Võ Hồng Tài cùng tham gia trộm tài sản của công ty để lấy tiền tiêu xài.

Được Tài đồng ý, Trí lẻn lấy chìa khóa khóa kho hàng đi đánh thêm hai chìa khác đem cho Tài cất giấu. Sau đó, Trí lên mạng đặt một số lượng lớn điện thoại Iphone 6 Plus, Ipad Air với địa chỉ giả nhằm đảm bảo khi đột nhập trong kho sẽ có tài sản lớn để lấy trộm.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 1-6, Trí điều khiển xe máy BKS 59K1-47785 chở Tài đến một địa điểm trên đường Lê Hồng Phong, Q.10 để Tài bắt xe ôm đến kho hàng của công ty lấy trộm tài sản. Có chìa khóa được Trí đưa trước đó, Tài mở cửa vào lấy trộm 2 máy tính Dell, 1 iphone 6Plus 64GB, 1 iphone 6Plus 16GB, 17 iphone 6S.

Sau khi vét hết tài sản trong kho hàng, Tài điện thoại cho Trí đến chở về phòng trọ nằm trên đường Bùi Văn Ba (P. Tân Thuận Đông, Q.7) cất giấu rồi . Sáng hôm sau, cả hai mang số tài sản trộm được bán cho một người lạ ở Q.5 được gần 290 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Cũng trong sáng cùng ngày, nhân viên kho hàng của công ty chuyển phát nhanh đến phát hiện bị mất trộm tài sản có giá trị lớn nên đến cơ quan công an trình báo. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an tình nghi Trí và Tài là hai đối tượng nghi vấn số một nên mời về trụ sở đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên đã buộc Trí và Tài phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi bị bắt, số tiền chúng bán tài sản ăn trộm vẫn còn nguyên, được cất giấu tinh vi trong phòng trọ.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang