Hai tên tội phạm chuyên nghiệp rủ nhau đi trộm lấy tiền xài Tết

Thứ Tư, 09/01/2019 17:29

|

(CAO) Ngày 9-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Đình Quân (SN 1988, HKTTxóm 5, xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) và Trần Bá Chín (SN 1990, HKTT thôn Xuân Hóa, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Do không có tiền tiêu xài, Quân, Chín rủ nhau đi tìm tài sản của người để sơ hở lấy trộm bán kiếm tiền tiêu và về quê ăn Tết. Khoảng 13 giờ 30 ngày 6-1, Chín điều khiển xe mô tô phân khối lớn hiệu Yamaha Exciter, biển số: 83P3-689.30 đến phòng trọ ở khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương đón Quân, sau đó Chín đưa xe mô tô cho Quân điều khiển, vì tên này có bản tính liều lĩnh, phóng xe bạt mạng mà không sợ chết.

Khi đi, Quân đến bãi đất trống cách phòng trọ khoảng 100m rồi vào lùm cây lấy 1 cây đoản hình chữ T (dụng cụ bẻ khóa xe máy) rồi đưa cho Chín giữ.

Hai đối tượng Quân và Chín

Sau 30 phút rảo quanh khắp các tuyến đường phố, đến khu nhà trọ nằm trên đường số 6, KP3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, Chín phát hiện xe mô tô hiệu Honda Future màu đỏ đen, biển số: 95D1-205.97 của anh Hoàng Minh Phương (SN 1979, ngụ xã Phước Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để trước phòng nhưng không có người trông coi nên bảo Quân dừng xe đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, Chín tiếp cận rồi dùng đoản mở khoá xe của anh Phương nhưng không được, Chín dùng chân đạp mạnh vào tay lái khiến khóa cổ xe bị gãy.

Sau đó Chính dắt ra cổng rồi cùng Quân đẩy xe môtô vừa lấy trộm đi tìm thợ thay chìa khóa công tắc máy. Khi đến khu phố Bình Đường 4 thì bị Công an phường An Bình, thị xã Dĩ An kiểm tra, đưa về trụ sở làm việc thì các đối tượng khai nhận đã lấy trộm xe của anh Phương tại Thủ Đức nên đã chuyển hồ sơ, tang vật và đối tượng Quân, Chín đến Công an quận Thủ Đức để điều tra theo thẩm quyền.

Xe tang vật và phương tiện gây án

Tại Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, Quân và Chín đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Ngoài ra, Quân khai có 3 tiền án, gồm các tội: bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, bị TAND thị xã Dĩ An, Bình Dương xử phạt 17 tháng tù giam, chấp hành án tại Trại giam Tống Lê Chân – Bộ Công an đến năm 2013 thì ra trại; và vụ án trộm cắp tài sản, bị TAND quận 2, TPHCM xử phạt 6 tháng tù giam, chấp hành án tại Trại tạm giam Bố Lá.

Chín khai nhận có 1 tiền án về tội cướp tài sản, bị TAND quận 12 xử phạt 3 năm tù giam, chấp hành án Trại giam Tống Lê Chân.

Nhận thấy hành vi của Nguyễn Đình Quân và Trần Bá Chín lén lút lấy trộm tài sản của người dân có dấu hiệu của tội “trộm cắp tài sản”. Bản thân các đối tượng đều có nhiều tiền án, sau khi chấp hành xong hình phạt tù không chịu ăn năn hối cải mà tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, cần phải áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Quân và Chín.

Một cán bộ điều tra cho biết, nhiều khả năng đây là những tên trộm chuyên nghiệp, đã gây ra nhiều vụ án khác nên Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đề nghị những ai từng là nạn nhân của băng trộm này hãy nhanh chóng đến Đội điều tra tổng hợp CAQ Thủ Đức để cung cấp thông tin cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang