Hồ sơ vụ án:

Những 'bông hoa' độc

Thứ Sáu, 10/09/2021 14:06

|

(CATP) Hai người đàn bà đã có chồng con, người được chồng yêu thương hết mực, người thì vợ chồng mâu thuẫn. Nhưng họ có điểm chung là cùng phải lòng người đàn ông khác, là bạn của chồng mình. Ngoại tình, u mê tình ái, cả hai gây ra thảm án thương tâm với người chồng đã từng "đầu ấp má kề".

Vào các năm 2013, 2017, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở những phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt 3 bị cáo liên quan các mức án tử hình, chung thân, 3 năm tù giam về tội giết người, che giấu tội phạm.

Bị cáo Hoa tại phiên toà

Thảm án vì níu kéo kẻ đã cạn tình

Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên toà xét xử lưu động tại TP.Bảo Lộc, tuyên bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1986, trú xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc) mức án tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân là anh Bùi Ngọc G., chồng bị cáo.

Phiên toà thu hút sự theo dõi của rất đông người tham dự. Diễn biến phiên toà công khai khiến nhiều người vừa thương cảm cho cả bị cáo và nạn nhân sống trong một cuộc hôn nhân bế tắc, không hạnh phúc, thường xuyên mâu thuẫn; nhưng cũng không khỏi rùng mình ghê sợ trước tội ác, máu lạnh của bị cáo vì đã xuống tay tàn độc với nạn nhân.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thị Hoa và anh Bùi Ngọc G. chung sống với nhau được 10 năm, có 1 con gái chung 8 tuổi. Quá trình chung sống, hai bên không hoà hợp, nhiều lần nảy sinh mâu thuẫn, không ít lần anh G. "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ.

Sau đó, Hoa ngày càng lạnh nhạt, hết tình cảm với chồng. Bên hàng xóm có anh Lê Hồng S., cùng độ tuổi với anh G., họ coi nhau như bạn và anh S. thường qua nhà Hoa chơi, chứng kiến cảnh Hoa bị chồng bắt nạt nên thương cảm. Thấy bạn của chồng ấm áp, hiểu chuyện, trong khi chồng thì ngày càng trở nên xa cách, Hoa nảy sinh tình cảm với S. và được đáp lại.

Người thanh niên chưa vợ ngày càng si mê cô hàng xóm "gái một con" nên thi thoảng cả hai trốn đi hẹn hò, tâm sự. Được một thời gian, anh S. xuống TPHCM làm ăn. Nhớ người tình và muốn chung sống với anh này, ngày 10/4/2013, Hoa lấy cớ đi làm ăn xa, bỏ nhà xuống TPHCM làm thuê và chung sống như vợ chồng với S. tại một phòng trọ.

Phát hiện vợ mình đang chung sống với bạn, ngày 1/5/2013, G. tìm tới chỗ Hoa ở, chứng kiến gian tình, nhưng vì còn yêu vợ, anh G. bắt Hoa quay về chung sống. Hoa không đồng ý, G. doạ sẽ giết cả gia đình Hoa, con gái chung và gia đình anh S.

Hoa nghe vậy đã theo anh G. về lại nhà ở Bảo Lộc. Tuy nhiên, khi về tới nhà, cả hai lại bùng lên những trận cãi vã, mâu thuẫn. Hoa đòi ly dị, nhưng anh G. nhất quyết không đồng ý. Do có tình cảm sâu đậm với anh S., cạn nghĩa với chồng, Hoa nảy sinh ý định giết chết G.

Khoảng 17h ngày 3-5-2013, Hoa gọi điện cho chị Bùi Thị Ngọc N. là em gái của G., nhờ chị N. mua giùm vỉ thuốc ngủ với lý do không ngủ được. Chị N. vào tiệm thuốc Tây mua nhưng hết thuốc ngủ nên mua 5 viên thuốc an thần cho Hoa.

Khoảng 21h, Hoa pha mì để ăn và hỏi G. “có ăn không thì pha luôn”, G. đồng ý. Hoa xuống bếp nghiền nát 5 viên thuốc an thần cho vào tô mì của G. Sau khi ăn khoảng 30 phút, thuốc ngấm khiến G. không cưỡng được cơn buồn ngủ nên vào phòng để ngủ. Lúc 22h, thấy G. ngủ say, nằm úp mặt xuống giường, Hoa lấy 1 cái thớt gỗ ở dưới bếp đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu của G. Do say thuốc nên mặc dù bị đánh, anh G. vẫn chưa tỉnh nên ả đàn bà trắc nết vẫn tiếp tục dùng thớt đập liên tiếp vào vùng phía sau đầu, vai của nạn nhân.

Thấy anh G. vẫn không phản ứng, Hoa lật ngửa chồng, dùng gối đè vào mặt để làm chồng ngạt thở. Lúc này, anh G. vùng dậy kêu cứu: “Cứu tôi với, có người muốn giết tôi!” và dùng tay túm tóc Hoa ghì xuống, bóp cổ Hoa. Nhưng do quyết tâm giết chồng đến cùng, Hoa đẩy anh G. ngã xuống giường, tay đụng tấm thớt nên tiếp tục dùng thớt đánh vào mặt anh G. nhiều cái rồi lấy gối chèn vào mặt chồng cho đến khi nằm im bất động.

Chưa dừng lại, Hoa xuống bếp lấy con dao Thái Lan, đâm vào ngực trái của nạn nhân hai nhát. Sau đó Hoa tắm rửa thay quần áo, lấy trong bóp của G. 1,4 triệu đồng là tiền mà trước đó Hoa đã để lại cho chồng khi xuống TPHCM, lấy điện thoại liên lạc cho S. rồi đón xe xuống TPHCM để gặp S. và kể lại cho S. việc đã giết chết G.

Sau một ngày cùng S. trốn trong nhà nghỉ, Nguyễn Thị Hoa đã được người tình đưa tới cơ quan Công an đầu thú. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi gây tội ác của Nguyễn Thị Hoa là tàn độc, mất nhân tính, nhưng có một phần lỗi của nạn nhân; ngoài ra, họ còn chung một con gái nhỏ cần người chăm sóc, nuôi dưỡng trưởng thành nên đã tuyên bị cáo mức án tù chung thân.

Vụ án "giết chồng đoạt vợ" gây rúng động

Ngày 26/9/2017, tại hội trường trụ sở UBND xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm (Lâm Đồng), TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên án vụ giết chồng người người tình rồi chôn xác 2 lần rúng động dư luận.

Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thành Đức (SN 1990, trú thôn An Bình, xã Lộc An, H.Bảo Lâm) về tội giết người, 3 năm tù giam đối với Trần Thị T.H. (SN 1990, trú TP.Bảo Lộc) về tội che giấu tội phạm. Nạn nhân là anh Vũ Di H (chồng của H.).

Hai bị cáo Đức, T.H. tại phiên toà

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2016, Nguyễn Thành Đức quen biết vợ chồng anh Vũ Di H và Trần Thị T.H., sau trở nên thân quen. Sau đó giữa Đức và T.H. nảy sinh quan hệ tình ái, anh H. không hề hay biết.

Ngày 14/12/2016, Đức đến vườn cà phê của vợ chồng anh H tại xã Lộc Đức, H.Bảo Lâm chơi và ngủ lại. Ngày 15/12/2016, Đức phụ giúp vợ chồng anh H phơi cà phê, đến tối thì cùng anh H sang nhà hàng xóm uống rượu. Sau khi về lại chòi anh H, mọi người ngủ chung trên chiếc phản gỗ, Đức nằm cạnh anh H. Trong quá trình nằm ngủ, Đức suy nghĩ việc giết anh H để được sông chung với T.H. 

Đông đảo người dân chứng kiến phiên toà xét xử cặp tình nhân Đức - H.

Thực hiện ý định trên, Đức đến xe máy của mình lấy con dao Thái Lan mang lên phản, nằm cạnh anh H rồi dùng dao đâm một nhát vào ngực làm anh này tử vong. Sau đó, Đức trấn an T.H., rồi lấy chăn quấn xác nạn nhân chôn giấu tại vườn cà phê trước nhà.

Khoảng 23h, Đức chạy xe máy mang theo 2 bao tải màu đen, đến chỗ anh H, dùng xà bách đào xác anh lên cho vào bao tải đưa về vườn cà phê một nhà dân ở xã Lộc An, H.Bảo Lâm (gần nhà Đức) để chôn giấu. Thời gian đó, Đức đánh lạc hướng bằng việc dùng điện thoại của anh H nhắn tin cho người nhà của và cả T.H., nói về việc anh H bỏ đi TPHCM theo bạn gái. Mặc dù biết hết việc làm của Đức, nhưng T.H. vẫn thản nhiên, chờ ngày mọi chuyện lắng xuống để chung sống cùng người tình.

Dù tính toán công phu, lại được sự tiếp tay của T.H nhưng cuối cùng Công an cũng đã lật mặt cặp gian phu này.

Ngày 24/5/2017, tại phiên tòa xét xử lưu động ở xã Lộc Ngãi (H.Bảo Lâm), bị cáo Đức bất ngờ kêu oan, cho rằng mình chỉ phạm tội che giấu tội phạm, đổ việc sát hại nạn nhân là do T.H. gây ra, Đức chỉ giúp việc đem xác nạn nhân đi chôn, chứ không trực tiếp giết anh H. Hội đồng xét xử đã tạm hoãn phiên tòa để tiếp tục điều tra xử lý đúng người đúng tội. Ngày 26/9/2017, tại phiên tòa xét xử vụ án sơ thẩm lần 2, trước những bằng chứng không thể chối cãi, bị cáo Đức đã cúi đầu nhận tội.

Người đã mất, phía gia đình nạn nhân không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cũng như thiệt hại về tài sản, yêu cầu xử lý vụ án theo pháp luật. Vụ án khép lại, để lại một dư âm buồn với đứa con trai 3 tuổi của nạn nhân và người vợ trắc nết, gã đàn ông tàn độc, tráo trở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang