Bắt Huy "la hán” vô hiệu hóa camera để trộm đồ trong thánh thất

Thứ Hai, 28/06/2021 09:21  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới (An Giang) vừa ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam Trần Văn Huy (Huy "la hán", SN 1986, ngụ TT.Mỹ Luông) để tiếp tục điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Bị can Trần Văn Huy.

Do không có tiền tiêu xài nên Huy nảy sinh ý định trộm tài sản ở các cơ sở thờ tự. Khoảng 20 giờ ngày 28-5, Huy đến khu vực Thánh thất Cao Đài TT.Mỹ Luông giả vờ ngủ, với ý định quan sát và nắm tình hình để lựa thời cơ ra tay.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, thấy mọi người đã ngủ, Huy lấy cây chọt camera an ninh trong Thánh thất để vô hiệu hóa, sau đó đột nhập vào bên trong lấy 8 bộ chân đèn bằng đồng bỏ vào bao đem đi bán cho một điểm thu mua phế liệu ở ấp Mỹ Hòa, TT.Mỹ Luông.

Không dừng lại ở đó, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 29-5, Huy tiếp tục đột nhập vào Thánh thất lấy trộm 2 dĩa chò chân rồng bằng đồng, rồi mang qua TP.Cao Lãnh tiêu thụ.

Tang vật vụ án.

Tiếp nhận tin báo, Cảnh sát hình sự Công an huyện Chợ Mới đã nhanh chóng xác minh, điều tra và sàng lọc các đối tượng. Sau đó Huy được mời về làm việc và thừa nhận hành vi phạm tội.

Được biết đối tượng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang