Kẻ chủ mưu vụ đặt thuốc nổ Công an phường tham gia “khủng bố” chỉ vì... tiền

Thứ Bảy, 07/07/2018 13:50

|

(CAO) Là đối tượng chủ mưu trong việc nhận tiền từ các đối tượng phản động lưu vong, mua thuốc nổ và tổ chức phân công nhiệm vụ cho từng người đi khủng bố nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi trong nhân dân nhưng Khanh cho biết làm toàn bộ việc đó chỉ vì mục đích… kiếm tiền.

Trong căn phòng hỏi cung của Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM, ánh mắt của đối tượng Nguyễn Khanh (SN 1964, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) lộ vẻ mệt mỏi sau cặp kính khá dày. Khanh cho biết từ khi bị bắt đến giờ, hắn trăn trở và ân hận rất nhiều nên không ngủ được.

Đối tượng Khanh khai nhận tham gia khủng bố nhằm mục đích muốn... kiếm tiền

Khanh cho biết hắn sinh ra ở Quỳnh Lưu, Nghệ An nhưng từ nhỏ đã cùng gia đình chuyển vào sinh sống ở Bình Dương. Sau đó, hắn có 9 năm lập nghiệp ở Đắk Nông trước khi chuyển về sống ở Trảng Bom, Đồng Nai.

Nhà có 5 người con gồm 4 gái và 1 trai là Nguyễn Tấn Thành (SN 1990) nên cuộc sống kinh tế của Khanh khá khó khăn. Hắn từng làm đủ nghề như mở xưởng mộc, buôn gỗ, buôn thiên thạch… nhưng bị lừa nên vướng phải kiện tụng và nợ nần ngân hàng.

Khanh tỏ ra ân hận về những việc làm của mình:

Trong lúc cuộc sống kinh tế bí bách, Khanh lên mạng xã hội facebook đọc những bài viết phản động chống đối Đảng và Nhà nước nên dần dần bị tiêm nhiễm. Ban đầu, Khanh chỉ “like” và chia sẻ những bài viết mang tính chất chống đối Đảng, Nhà nước, dần dần đối tượng này lên tiếng thể hiện thái độ cực đoan của mình.

Khoảng tháng 11-2017, tổ chức phản động “Triều đại Việt Nguyễn” do đối tượng Ngô Hùng tự xưng là Tổng tư lệnh móc nối với Khanh để dụ dỗ tham gia tổ chức khủng bố. Khanh được bọn phản động phong cho chức “Chuẩn tướng, tỉnh trưởng Đồng Nai” và hứa hẹn sẽ gửi nhiều tiền bạc về cho Khanh để lôi kéo và tập hợp lực lượng.

Các đối tượng khủng bố nhắm đến các cơ quan chính quyền để tạo tiếng vang

“Trong lúc cuộc sống kinh tế bí bách nên khi được chúng hứa gửi tiền về cho nên tôi tham gia chứ không phải ham mê chức tước. Tôi biết những cái chúng hứa đều là hão huyền, tôi chỉ muốn lợi dụng để kiếm tiền bạc”, Khanh lý giải cho hành vi tham gia tổ chức khủng bố của mình.

Sau đó, đối tượng Ngô Hùng đã gửi cho Khanh tổng cộng 4 lần với số tiền 144 triệu đồng để Khanh mua thuốc nổ chuẩn bị cho kế hoạch khủng bố. Sau đó, Khanh mua 10kg thuốc nổ TNT từ 3 đối tượng Nguyễn Trung Trực (SN 1982), Nguyễn Khắc Sinh Nhật (SN 1991) và Nguyễn Minh Nhật (SN 1981, cùng ngụ huyện Đắk Mil, Đắk Nông) với giá 1,7 triệu đồng/kg. Phần lớn số tiền còn lại Khanh dùng trả nợ và tiêu xài.

Tang vật vụ khủng bố được cơ quan công an thu giữ

Sau khi có thuốc nổ, Khanh giao cho Dương Bá Giang (SN 1971, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) là đối tượng trong tổ chức khủng bố của Ngô Hùng để chế tạo trái nổ nhằm mục đích đi khủng bố. Từ mục đích ban đầu muốn lợi dụng bọn phản động để kiếm tiền, Khanh dần sa chân vào sâu hơn con đường tội lỗi và kéo luôn cả con trai ruột duy nhất của mình đi theo tổ chức khủng bố.

Dưới sự dụ dỗ, kích động và hướng dẫn của các đối tượng phản động, Nguyễn Khanh đã tổ chức được một mang lưới khủng bố rất manh động với chuyên gia chế tạo bom Dương Bá Giang, những thành viên đánh bom liều lĩnh như Vũ Hoàng Nam…

Tuy nhiên, sau vụ đánh thuốc nổ ở trụ sở công an P.12, Q. tân Bình, Khanh cùng các đồng bọn lần lượt sa lưới cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang