Kẻ côn đồ vác dao đoạt mạng cậu ruột của người yêu

Thứ Sáu, 10/06/2022 14:45

|

(CAO) Bị người yêu tìm đến chỗ làm sau cuộc điện thoại không thành, Trí nổi điên bạt tai và dùng chìa khóa xe làm hung khí đâm cô gái. Bị đánh choáng váng, cô gái gọi điện cho cha nhờ đến đưa về. Người cậu nghe cháu gái bị đánh nên đi theo. Khi đến nơi, nhìn cháu gái với vết thương rỉ máu trên cổ, không kìm được cơn giận, ông cậu đã bạt tai người yêu của cháu. Không ngờ, gã thanh niên sau đó về nhà vác dao tấn công người cậu trả thù.

Ngày 10-6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Giang Thanh Trí (SN 2002, ngụ tại quận 8) mức án 17 năm tù về tội “giết người”. Ngoài mức án tù, trước đó khi vụ án xảy ra gia đình bị cáo đã bồi thường các chi phí, tổn thất cho gia đình nạn nhân hơn 300 triệu đồng.

Cảnh sát dẫn giải bị cáo Trí

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải, bên bị hại cũng có lỗi một phần, nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bị cáo Trí tại toà

Theo cáo trạng, Giang Thanh Trí và chị Đ.T.K.H. có mối quan hệ tình cảm từ năm 2018. Trưa 25/3/2021, H. gọi điện thoại cho Trí, nhưng Trí không nghe, chị H. đến nơi Trí làm việc thì giữa hai người lớn tiếng với nhau. Sau đó, Trí dùng tay đánh vào mặt chị H 1 cái và dùng chìa khóa xe đâm tạo một vết xước ở cổ chị này.

Chị H. gọi điện cho cha mình là ông K.V.C. nói về việc bị Trí đánh. Ông C. chở anh Nguyễn Trung Hiếu là cậu ruột của chị H. đến.

Khi gặp chị H., anh Hiếu thấy vết xước ở cổ cháu gái rỉ máu nên không kìm được lửa giận. Anh Hiếu tát 3 cái và đấm vào mặt Trí 1 cái thì được can ngăn ai về nhà nấy. Tức giận vì bị anh Hiếu đánh, Trí về nhà lấy 1 con dao thủ sẵn đi tìm anh Hiếu để trả thù.

Biết anh Hiếu thường ngồi uống cà phê tại đầu hẻm 732 đường Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8, nên cuối giờ chiều cùng ngày, Trí đi bộ từ trong hẻm 732 Phạm Thế Hiển đến chỗ anh Hiếu ngồi ở đầu hẻm. Y bất ngờ tấn công anh Hiếu bằng dao.

Anh Hiếu bị Trí đâm trúng ngực trái và một nhát vào tay trái. Khi Trí tiếp tục đâm anh Hiếu thì ông C. ở gần đó lao đến chụp lấy con dao trên tay Trí. Ông C. và người thân đưa anh Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Trí bỏ trốn, ngày 26/3/2021, Trí ra Công an đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang