Liên quan vụ phóng hỏa khiến 6 người thương vong tại Hà Nội:

Nữ công nhân lắm chiêu "trả thù" người yêu

Thứ Sáu, 01/04/2022 14:25

|

(CAO) Sau khi vụ hỏa hoạn gây bức xúc dư luận xảy ra, người bạn trai của kẻ gây án nói rằng, người yêu nóng nảy nhiều lần đập phá đồ; hay làm phiền người thân của anh mỗi lần cãi vã và "lừa" anh cả việc có thai....

Ngày 1-4, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ Công an Q.Nam Từ Liêm vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ hỏa hoạn xảy ra tại làng Phú Đô, P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm vào tối 31-3.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, Công an Hà Nội đã nhanh chóng điều động 7 xe cứu hỏa, triển khai các đơn vị cứu nạn, cứu hộ phối hợp vừa dập lửa vừa cứu người trong trường hợp khẩn cấp. Với sự vào cuộc khẩn trương, các lực lượng chức năng đã cứu được 12 người, nhanh chóng khống chế để lửa không lan sang các nhà lân cận.

Anh H. vẫn chưa hết bàng hoàng khi người yêu đã gây chuyện lớn.

Trong đó, lực lượng này đã cứu được 5 người bị thương, chủ yếu là trẻ em. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn cũng gây hậu quả đáng tiếc khiến chị Nguyễn Thị Mai Á. (SN 1997, trú tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội; hiện đang làm việc tại Hà Nội) tử vong và 9 xe máy bị thiêu rụi.

Công an xác định đây là vụ phóng hỏa nên đã tập trung điều tra. Ngay trong đêm, nghi phạm đã bị bắt giữ. 

Người được xác định là nghi phạm phóng hỏa nhà 7 tầng nói trên là một nữ công nhân đang làm việc tại Hà Nội. Danh tính người này là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Nữ nghi phạm được lực lượng chức năng dẫn giải về cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hải khai ra tay phóng hỏa do mâu thuẫn tình ái. Nữ công nhân khai, bản thân có thai nhưng không được gia đình bạn trai ủng hộ, dẫn đến mâu thuẫn và trả thù bằng cách đốt xe máy của người nhà bạn trai. Tuy nhiên, qua trưng cầu kiểm tra cơ quan Công an xác định Hải không có thai.

Anh C.V.H – người yêu của nghi phạm cho hay, khi xảy ra hỏa hoạn, anh chạy lên tầng thượng và được cứu cùng với nhiều người khác. Anh và nữ nghi phạm tình cờ quen nhau trong một lần ship hàng cho Hải.

Theo H., cả hai yêu nhau được gần 2 năm. Trong thâm tâm anh không nghĩ người yêu mình là người phóng hỏa. “Trong quá trình yêu nhau, em và Hải nhiều lần cãi vã. Cách đây một tháng, Hải đập vỡ máy tính của em. Sau lần ấy, em quyết định dọn sang chỗ ông anh ở cùng. Ban đầu Hải cũng bình thường, sau này cô ấy hay nổi nóng nhiều lần đập đầu dọa và phá vỡ 2 máy tính xách tay”, H. nói.

Hải liên tục đổ gục trước mặt cơ quan điều tra.

Nói về lý do gia đình ngăn cản chuyện tình cảm của mình với Hải, H., cho biết thêm, cứ mỗi lần cãi nhau, Hải lại nhắn tin cho mẹ của người yêu quá nhiều khiến gia đình khó chịu. Ngoài ra, gia đình H. không biết nữ nghi phạm nhà cửa, quê quán ở đâu nên nghi ngại để hai người tiến xa hơn.

Theo nam thanh niên, trước khi xảy ra sự việc, Hải nói với H. mình có thai. Tuy nhiên, đi kiểm tra thì không có. Cũng theo H., hành vi của bạn gái bồng bột, không nghĩ đến hậu quả khôn lường. 

Trước đó, CAO đưa tin, tối 31-3, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại làng Phú Đô, P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 1 người tử vong.

Vụ hỏa hoạn còn khiến 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ nhỏ). Cơ quan Công an đã cứu được tổng cộng 12 người thoát khỏi đám cháy do nữ công nhân phóng hỏa gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang