Kế hoạch cướp GrabBike táo tợn của nhóm thanh niên 9X

Thứ Năm, 10/08/2017 19:07

|

(CAO) Nhóm 9X bàn kế hoạch điều tài xế GrabBike tới khu vực vắng vẻ, dùng dao khống chế cướp xe cùng tài sản.

Ngày 10-8, Công an Q.2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Cao Văn Hạnh (21 tuổi), Nguyễn Văn Ngân (21 tuổi, cùng tạm trú tại Q.Bình Thạnh) và Trương Đình Lộc (20 tuổi, sống lang thang) để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

Đồng thời, Công an cũng đang làm rõ hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” của 2 đối tượng là Phạm Xuân Hưng (SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Hồ Toàn (SN 1966, ngụ tỉnh Đồng nai).

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 7-8, Hạnh gặp Ngân, Lộc tại chung cư Đất Phương Nam (Q.Bình Thạnh) để bàn bạc lên kế hoạch cướp tài sản của những người chạy Grabike. Sau đó, Hạnh được Lộc đưa một con dao.

‘Tài xế GrabBike xô xát với xe ôm như cơm bữa’
 

Để thực hiện kế hoạch, Hạnh dùng phần mềm Grab đặt xe Honda Vission BS: 66H1 – 161.39 của anh Nguyễn Công Tài (SN 1989, thường trú Q.2), yêu cầu chở đi Q.2. Riêng Lộc và Ngần điều khiển xe máy đến chân cầu Cá Trê 1 (đường Trần Não, P.An Lợi Đông, Q.2) để chờ.

Đến 1 giờ 30 cùng ngày, khi vừa đi tới cầu Cá Trê 1, Hạnh rút dao đe doạ khiến anh Tài hoảng sợ. Lúc này, Ngân và Lộc điều khiển xe máy chạy lại rồi nhanh chóng cướp xe của nạn nhân, tăng ga tẩu thoát.

Nhận được trình báo, Công an Q.2 vào cuộc điều tra, xác định nhóm đối tượng nên tiến hành truy bắt toàn bộ.

Tại cơ quan công an, nhóm khai, trước khi thực hiện vụ cướp chúng có điều 1 tài xế Grabike khác nhưng anh này không chịu nên tìm người khác để thực hiện.

Sau khi cướp được tài sản, Hạnh bán xe lại cho Hưng và sau đó bán lại cho Toàn. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang