Phá xưởng sản xuất ma túy lớn

Thứ Tư, 09/08/2017 20:41  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 9-8, Đại tá Nguyễn Xuân Hồng, Trưởng Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công một cơ sở mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Với “công suất” sản xuất như hiện tại, xưởng ma túy này sẽ liên tục tung ra thị trường một lượng “hàng” lớn với nhiều loại ma túy khác nhau, từ cỏ Mỹ đến thuốc lắc, hàng đá,… kéo theo sự nguy hại khôn lường cho xã hội.

Đối tượng Vũ Thị Kim Ngân

Trước đó, rạng sáng 9-8, Công an huyện Tiên Lữ, Hưng Yên và các lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà đối tượng Vũ Thị Kim Ngân (SN 1982, ở thôn Tam Kỳ, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ số lượng lớn nguyên liệu, chế phẩm, thành phẩm để sản xuất ma túy gồm: gần 1.000 viên nén nghi là ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc; 6 túi nilon chứa chất kết tinh màu trắng nghi là ma túy tổng hợp dạng đá; 34 gói chứa thảo mộc khô nghi là cỏ Mỹ; 5 chậu, 1 mâm, 1 hộp nhựa chứa chất bột màu xanh là nguyên liệu để sản xuất ma túy có trọng lượng khoảng 20 kg.

Ngoài ra, tại cơ sở còn có các dụng cụ để sản xuất ma túy gồm: 1 cân điện tử, 2 sổ bìa màu đen bên trong có ghi chép thông tin, công thức sản xuất ma túy, 3 máy dập, 1 máy nghiền trộn nguyên liệu, 22 khuôn mẫu dập sản phẩm ma túy, 1 máy sấy sản phẩm và các dụng cụ khác liên quan đến sản xuất ma túy.

Lực lượng công an thống kê số lượng các loại ma túy

Đại tá Nguyễn Xuân Hồng cho biết, để triệt phá được cơ sở sản xuất ma túy này, đơn vị đã mất rất nhiều thời gian, công sức. Từ tháng 6-2017, các lực lượng chức năng đã phát hiện tại nhà đối tượng Ngân có nhiều biểu hiện nghi vấn sản xuất ma túy tổng hợp nên đã lập án đấu tranh. Ngân có 2 căn nhà khá lớn, nằm giữa khu dân cư đông đúc, sầm uất nhưng sống khá biệt lập, khép kín, ít quan hệ với hàng xóm láng giềng.

Chồng Ngân là đối tượng nghiện ma túy nặng, bản thân Ngân cũng có quan hệ với nhiều thành phần bất hảo tại Hà Nội, Hải Phòng và thường xuyên đi lại tại các địa bàn này. Để che giấu hoạt động sản xuất ma túy và đối phó với cơ quan chức năng, Ngân cho lắp nhiều camera hồng ngoại, giấu kín trong các ống thoát nước trước nhà. Trong căn nhà vừa làm nơi sinh hoạt, vừa làm nơi ở, Ngân dành hẳn một căn phòng lớn để sản xuất ma túy.

Ma túy đã pha trộn chuẩn bị dập viên

Tại cơ quan Công an, đối tượng Vũ Thị Kim Ngân khai nhận, các nguyên liệu sản xuất ma túy tổng hợp được thị mua tại chợ Hàng Chiếu, Hà Nội, công thức sản xuất ma túy thì cóp nhặt trên mạng.

Chiều cùng ngày, để kịp thời biểu dương chiến công của Công an huyện Tiên Lữ, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hưng Yên; Giám đốc Công an tỉnh Hưng yên đã thưởng nóng cho đơn vị 40 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang