Từ Tây Ninh ra Nghệ An giả công nhân làm đường đào được đồ cổ để lừa đảo

Thứ Tư, 09/08/2017 01:10  | Văn Tình

|

(CAO) Hải và Phờ mua đồ cổ giả ở TP.HCM sau đó đem về vùng sâu vùng xa lừa đảo người dân.

Ngày 8-8-2017, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An), cho biết đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Phi Hải (SN 1987, trú xóm Thuận Hòa, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) và Huỳnh Văn Phờ (SN 1979, trú xóm Long Giao, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) để làm rõ hành vi lừa đảo.

Trước đó, lúc 12 giờ trưa 7-8-2017, Hải và Phờ mặc quần áo công nhân, chở nhau trên xe máy mang BKS: 29D1-627.46 vào bản Diềm (xã Châu Khê, huyện Con Cuông). Tại đây, chúng dừng xe rồi ghé vào một quán tạp hóa ngồi uống nước.

Trong lúc uống nước, chúng giới thiệu với chủ quán là công nhân và đưa một bộ đồ cổ còn dính bùn, đất để khoe. Chúng gạ chủ quán mua hoặc nhờ tìm người mua giúp. Qua quan sát, chủ quán thấy những món đồ cổ này là bình bát tiên và 4 con cóc ngậm đồng tiền xu được dát đồng vàng.

Nguyễn Phi Hải và Huỳnh Văn Phờ cùng tang vật đồ cổ giả

Thấy đây là những món đồ cổ giả mà thời gian qua nhiều đối tượng thường giả công nhân rồi mang đi đến các địa phương lừa đảo bị công an bắt đăng nhiều trên báo chí, chủ quán đã bí mật gọi điện báo cho công an xã Châu Khê.

Công an xã Châu Khê đã chặn bắt Hải và Phờ khi hai đối tượng vừa đi ra khỏi bản. Khám xét trong người chúng, thu được bộ đồ cổ giả và hơn 36 triệu đồng. Hai đối tượng cùng tang vật sau đó đã được bàn giao cho Công an huyện Con Cuông để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai mua bộ đồ cổ giả bát tiên ở TP.HCM với giá 1,5 triệu đồng. Sau đó mang ra Nghệ An bôi bùn, đất lên rồi giả làm công nhân lừa người dân đào được ở công trường.

Với thụ đoạn trên, ngày 1-8-2017, Hải và Phờ mang một bộ đồ cổ giả có dính bùn vào nhà ông Hà Văn Hùng ở bản Cống (xã Cam Lâm, huyện Con Cuông) nói mới đào được rồi xin nước rửa cho sạch. Tại đây, chúng khoe với ông Hùng là có bà buôn đồng nát mới đòi đổi bộ đồ cổ đó lấy 3 chỉ vàng nhưng chúng không đồng ý. Sau đó, chúng cài cho người khác gọi vào điện thoại trả món đồ cổ 20 triệu đồng, nếu đưa đến nhà giao thì trả giá cao hơn.

Chúng than với ông Hùng nếu đưa đến nơi xa thế mất công, với lại đi dọc đường sợ gặp cướp nên gạ ông Hùng nếu mua được 10 triệu đồng sẽ bán. Tin lời, ông Hùng đã mua bộ đồ cổ giả đó với giá 10 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Con Cuông tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang