Bắt người phụ nữ “cõng” ma túy từ Brazil về Việt Nam qua đường hàng không

Thứ Ba, 08/08/2017 18:07

|

(CAO) Được người bạn trai ngoại quốc đài thọ rủ sang Brazil chơi rồi nhờ mang vali quà về Việt Nam giùm, người phụ nữ không ngờ rằng bên trong là 4 bịch cocain được ngụy trang hết sức tinh vi.

Chiều nay (8-8), Chi cục Hải quan cửa khấu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Cục Điều tra Chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan, Đội Kiểm soát ma túy - Cục Hải quan TP.HCM, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) - Bộ Công an và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.HCM bắt giữ một nữ hành khách “cõng” 4 bịch cocain trên chuyến bay từ Brazil về Việt Nam được ngụy trang hết sức tinh vi.

Người phụ nữ bị bắt quả tang khi cõng ma túy từ Brazil về Việt Nam

Trước đó, khi kiểm tra hành lý của nữ hành khách 37 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Thuận, cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phấm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác nhằm qua mặt sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Qua lời khai ban đầu, nghi phạm khai nhận có quen biết và quan hệ tình cảm với một đối tượng người Nigeria thông qua mạng xã hội. Sau đó, cô gái này được bạn trai cho tiền mua vé máy bay, rủ sang Braxin chơi. Khi về nước, cô gái này được đối tượng trên nhờ mang quà về cho người nhà tại TP.HCM.

Số cocain này được ngụy trang hết sức tinh vi

Không chút nghi ngờ, cô gái trẻ mang vali về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện số ma tuý trên và bắt giữ. Hiện Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao toàn bộ người và tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Chi cục Hải quan cứa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 5 năm gần đây đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt Nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyên trái phép các chất ma tuý. Đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyến ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang