Nam sinh giết bạn bỏ thùng xốp bị tuyên mức án kịch khung 12 năm tù

Thứ Tư, 09/08/2017 13:18  | Kim Phát

|

(CAO) Chỉ vì muốn chiếm đoạt điện thoại bán lấy tiền tiêu xài, nam sinh đã giết bạn rồi bỏ thi thể vào thùng xốp phi tang.

Ngày 9-8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) mức án 12 năm tù về tội "Giết người" và 2 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp mức án là 12 năm tù.

Theo quy định của pháp luật người chưa thành niên từ 14 đến 16 tuổi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng chỉ bị xử phạt cao nhất 12 năm tù.

Nguyễn Phạm Quốc Bình bị truy tố điểm c, điểm e khoản 1 Điều 93 Bộ Luật Hình sự và khoản 1 Điều 133 Bộ Luật Hình sự.

Nguyễn Phạm Quốc Bình và em N.T.T.H. (SN 2002, ngụ quận gò Vấp) đều là học sinh lớp 9 một trường THCS tại quận Gò Vấp.

Tối 12-1, Bình gọi điện hẹn rồi đến nhà chở H. đi chơi. Sau khi gởi xe ở tầng hầm chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp) cả hai đi bộ lên tầng thượng chung cư hóng mát.

Người thân đem di ảnh nạn nhân đến tòa

Thấy H. có điện thoại đắt tiền nên Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt. Bình đã dùng thanh đá hoa cương trong chung cư đánh chết H. để cướp điện thoại.

Sau khi kéo xác H. giấu ở lối thoát hiểm của chung cư, Bình đem điện thoại bán được 900.000 đồng.

Thấy con không về, cha mẹ H. đến tìm và hỏi thì Bình nói không biết. Khi được mời lên công an, Bình vẫn một mực khẳng định không biết.

Hôm sau, Bình thuê xe ba gác đến chung cư Hà Đô nói chuyển hàng đồng thời Bình mua 2 thùng xốp đến cho xác H. vào tính chuyển đi phi tang thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, phối hợp cùng công an bắt giữ.

Gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 580 triệu đồng nhưng gia đình nam sinh chỉ mới bồi thường 20 triệu đồng.

Bị cáo khai rủ Hằng lên chung cư Hà Đô vì lúc trước có lên chung cư này chơi rất mát. Bị cáo đi với H. bịt khẩu trang che kín mặt. Bỏ thi thể H. vào thùng xốp định chở ra An Phú Đông (quận 12) phi tang.

Bị cáo Bình tại tòa

Đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định hành vi của bị cáo rất man rợ, vì động cơ đê hèn mà ra tay tàn độc với bạn mình. Từ nhận định này, kiểm sát viên đề nghị xử phạt Bình mức án từ 10 đến 12 năm tù về tội "Giết người", từ 3 đến 3 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp mức án là từ 10 đến 12 năm tù.

Luật sư của phía bị hại đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

HĐXX nhận định việc luật sư cho rằng vụ án bị bỏ lọt tội phạm, có dấu hiệu che giấu tội phạm là không có căn cứ. Mặc dù bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, ông bà có công với cách mạng nhưng hành vi của bị cáo là nghiêm trọng nên cần tuyên mức án nghiêm khắc, cao nhất dành cho vị thành niên.

Bình luận (1)

12 năm vẫn còn quá nhẹ!1 mạng người chỉ đổi lại 12 năm!!Mong sau này ra tù em sẽ biết ăn năn hối hận với những việc làm của mình đã tước đi quyền đựơc sống của bạn mình!

Nguyễn Thị Trúc Anh - Thứ Tư, 09/08/2017, 19:11 Trả lời | Thích
Lên đầu trang