TP.HCM: Cặp đôi “tuổi teen” bẻ khóa trộm xe máy trong khu nhà trọ

Thứ Tư, 09/08/2017 10:13

|

(CAO) Giữa đêm khuy, các đối tượng từ Q.8 mò sang Q.7 bẻ khóa lẻn vào khu nhà trọ lấy trộm được hai chiếc xe máy nhưng chưa kịp tiêu thụ nên quay sang địa bàn vừa gây án định “ăn hàng” tiếp thì bị các trinh sát hình sự bắt giữ.

Chiều nay (8-8), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Anh Tuấn (SN 2.000) và Nguyễn Hữu Thắng (SN 2.000, cùng ngụ Q.8) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 7-8, Thắng từ nhà đi ra ngoài đường Dương Bá Trạc (P.1, Q.8) chơi thì gặp Tuấn và một đối tượng tên Lẩu (chưa rõ lai lịch). Ba tên ngồi chơi một lúc thì Lẩu rủ Thắng và Tuấn đi trộm cắp xe máy bán kiếm tiền chia nhau tiêu xài và được 2 tên này đồng ý.

Lẩu lấy đầu đoản, Thắng về nhà lấy cây cà lê dùng để gắn vào đầu đoản phá khóa cửa và khóa xe. Sau khi chuẩn bị xong công cụ phá khóa, Tuấn lấy xe máy chở Thắng và Lẩu đi qua đường Trần Xuân Soạn (P. Tân Hưng, Q.7) để xem nhà nào có xe máy mà sơ hở thì trộm cắp.

Khi chúng đi đến khu nhà trọ số 791/29 Trần Xuân Soạn (P. Tân Hưng, Q.7) thì phát hiện khu nhà trọ có để nhiều xe máy bên ngoài. Sau đó, chúng phân công Thắng và Lẩu đứng ở ngoài chờ và canh chừng để Tuấn đi bộ vào bên dùng đoản bẻ khóa cổng đột nhập vào bên trong trộm được hai chiếc xe máy Sirius tuồn ra cho đồng bọn đem về nhà ở đường Cao Lỗ (Q.8) cất giấu.

Hai chiếc xe máy tang vật trong vụ trộm - Ảnh: Thiên Long

Đến rạng sáng ngày 8-8, chúng gọi điện cho các đầu mối tiêu thụ xe gian để bán hai chiếc xe vừa trộm được nhưng đều nhận được câu trả lời để sáng mới xem xe. Cùng lúc này, các nạn nhân phát hiện bị mất xe nên trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, công an Q.7 tung các trinh sát hình sự rà soát địa bàn, xác minh các đầu mối để tiến hành điều tra truy xét. Trong khi đó, Thắng và Tuấn nghĩ rằng công an không biết nên tiếp tục điều khiển 2 chiếc xe vừa trộm cắp mò sang địa bàn Q.7 định ăn hàng tiếp thì bị các trinh sát hình sự phát hiện bắt giữ. Riêng đối tượng Lẩu đã nhanh chân bỏ trốn nên cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt.

Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, hai đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an tình nghi ngoài vụ trộm trên, những đối tượng này có thể còn thực hiện nhiều vụ trộm khác với thủ đoạn tương tự trước đó.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang