Kẻ sát hại 4 người gia đình em ruột ngã quỵ khi lĩnh án tử hình

Thứ Năm, 12/12/2019 13:08

|

(CAO) Trưa 12-12, TAND TP.Hà Nội đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Đông - người xuống tay sát hại 4 người trong gia đình em trai án tử hình.

Trong phiên xét xử sáng nay, đứng trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Đông (trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) - người gây ra vụ thảm án cả gia đình em ruột liên tục ôm mặt khóc khi tòa thẩm vấn.

Đông thừa nhận cáo trạng của VKS nêu là hoàn toàn chính xác. Sau phần xét hỏi, đại diện VKS đã đưa ra mức án tử hình đối với Đông về tội giết người.

Nguyễn Văn Đông gục xuống khi nghe Tòa tuyên án.

Do mâu thuẫn, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1-9, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà em trai là Nguyễn Văn Hải gây án, khiến 4 người trong gia đình em trai tử vong, 1 người khác bị thương.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương mất mát cho bị hại, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Chỉ vì những khúc mắc trong cuộc sống hàng ngày, mâu thuẫn trong đất đai, bị cáo Nguyễn Văn Đông đã nhẫn tâm sát gia đình em trai gây rúng động dư luận. Đặc biệt, trong các nạn nhân còn có cháu M. mới chỉ hơn 1 tuổi.

Bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, chưa từng có tiền án tiền sự. Song, với hành vi mất nhân tính, không thể cải tạo và để răn đe chung cho xã hội, TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án tử hình.

Về dân sự, yêu cầu bị cáo bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 149 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị B. mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi; bồi thường cho chị Đỗ Thị Hồng Nhung là hơn 240 triệu đồng.

Sau khi nghe mức án tòa tuyên, bị cáo Nguyễn Văn Đông ngã quỵ. Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Đông gửi lời xin lỗi đến các bị hại, những người đã khuất và đồng ý với mức án mà HĐXX đưa ra.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn đất đai âm ỉ lâu ngày, sáng 1-9-2019, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn chuôi gỗ và lấy một chiếc áo màu xanh bọc con dao lại rồi đi sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, em ruột Đông, ở kế nhà Đông).

Sáng tới nơi, gặp bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) đi xe máy từ sân ra, Đông đã dùng dao chém, khiến bà Việt gục tại chỗ. Sau đó, Đông tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải; chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải); chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải, con chị Nhung).

Vụ thảm án khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ, 3 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé Huyền My và bà Việt đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng; riêng chị Hồng Nhung được cứu sống nhưng thươgn tích nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang