Hà Tĩnh:

Kẻ sát hại bạn cướp tài sản lãnh án chung thân

Thứ Sáu, 01/12/2017 09:45  | Văn Tình

|

(CAO) Sau nhiều lần rủ bạn mang xe máy đi cầm cố lấy tiền tiêu xài nhưng không được đồng ý, Dương liền cầm gạch đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong. Để phi tang tội ác, kẻ sát nhân đẩy xác bạn xuống sông, phủ bèo lên rồi mang chiếc xe đi bán lấy tiền ăn chơi.

Ngày 30-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm công khai xét xử đối với bị cáo Nguyễn Quốc Dương (SN 1995, trú xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, chiều 26-6, Dương rủ bạn là Đoàn Văn Tuấn (SN 1995, trú cùng xã Hương Minh) lấy xe máy của gia đình để chở nhau xuống TP. Hà Tĩnh chơi. Do không quen đường nên cả hai đi lạc và đến 2 giờ sáng ngày 27-6 thì mới mò mẫm xuống đến TP. Hà Tĩnh.

Tại đây, Dương và Tuấn rẽ xe vào đê Trung Linh (thuộc địa phận phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) ngồi chơi. Trong lúc trò chuyện với nhau, Dương dụ dỗ Tuấn đưa xe máy đi cầm để lấy tiền tiêu xài nhưng Tuấn không đồng ý vì sợ gia đình đánh. Sau 4 lần kiên trì dụ dỗ bất thành, Dương liền nảy sinh ý định sát hại Tuấn để cướp chiếc xe máy mang đi cầm cố.

Thấy Tuấn đang ngồi trên ống cống, ngoảnh mặt ra sông, Dương liền nhặt một cục gạch rồi đi đến phía sau lưng bạn đánh mạnh vào đầu khiến Tuấn bất tỉnh. Tiếp đó, Dương đẩy Tuấn ngã xuống cống rồi kéo ra giữa mép sông Đông. Để che đậy tội ác của mình, Dương còn lấy bèo dưới sông phủ lên xác Tuấn rồi cướp đi chiếc xe máy và điện thoại của bạn bỏ đi. Chiếc xe máy sau đó Dương bán được 5 triệu đồng, còn điện thoại thì để lại dùng. Số tiền từ bán chiếc xe máy cướp của Tuấn được Dương mang vào thị xã Kỳ Anh ăn chơi và 4 ngày sau thì hết sạch.

Nguyễn Quốc Dương trước vành móng ngựa

Sau nhiều ngày thấy con trai điều khiển xe máy đi chơi nhưng không về nên bố mẹ Tuấn đã trình báo sự việc lên Công an huyện Vũ Quang. Điều tra xác minh, Công an huyện này nghe người dân kể lại, trước khi Tuấn mất tích có đi chơi với Dương. Bí mật theo dõi, Dương vẫn chạy sang nhà động viên bố mẹ Tuấn và hứa sẽ cùng gia đình đi tìm bạn về. Tuy nhiên, mọi hành vi, cử chỉ của Dương rất lén lút, có những biểu hiện bất minh. Tiếp tục điều tra theo dõi, Công an huyện Vũ Quang xác định, Dương có liên quan đến việc mất tích của Tuấn.

Ngày 30-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Quang đã triệu tập Dương lên để đấu tranh, lấy lời khai. Tại đây, trước những chứng cứ, lập luận sắc bén của điều tra viên, 3 ngày sau Dương đã cúi đầu khai nhận tất cả tội ác của mình.

Từ lời khai của Dương, sáng 3-7, Công an huyện Vũ Quang đã đến sông Đông, nơi hiện trường vụ án vớt thi thể nạn nhân lên.

Dẫn giải Nguyễn Quốc Dương về trại giam

Tại phiên tòa ngày 30-11, xét thấy bị cáo Nguyễn Quốc Dương giết người cướp tài sản là có chủ đích. Hành vi của Dương mất hết tính người, ra tay tàn bạo, quyết liệt, cố tình phạm tội đến cùng. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Dương mức án chung thân về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt Dương phải chịu mức án chung thân cho 2 tội danh trên.

Bình luận (1)

Những kẻ bất lương thế này phải tử hình để kiếp sau học làm người lương thiện...

chinghia - Thứ Sáu, 01/12/2017, 14:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang