Kế toán rút ruột gần 25 tỷ đồng chơi cá độ qua mạng

Thứ Sáu, 07/08/2015 14:27  | Kim Phát

|

(CAO) Lợi dụng sơ hở của công ty, một nhân viên kế toán đã cạo sửa ủy nhiệm chi chiếm đoạt 24,5 tỉ đồng để chơi cá độ qua mạng.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, ngày 7-8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Hải (SN 1977, ngụ Phú Thọ) mức án tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Tuấn Hải tại tòa

Theo cáo trạng, công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh được thành lập vào năm 2004 có trụ sở chính đặt tại Thị xã Tây Ninh (Tây Ninh) và chi nhánh tại TP.HCM.

Tháng 11-2011, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được đơn của Công ty Fico tố cáo Hải chiếm đoạt số tiền lớn của công ty sử dụng cho mục đích cá nhân, đề nghị điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra được xác định như sau: Năm 2009, Nguyễn Tuấn Hải được nhận vào làm việc tại bộ phận tài chính kế toán của công ty với nhiệm vụ lập ủy nhiệm chi, trả tiền cho khách hàng, theo dõi công nợ, các khoản vay ngắn hạn tại ngân hàng và cập nhật chứng từ, hóa đơn vào phần mềm máy tính phục vụ công ty quản lý.

Hải không phải là người quản lý tiền, không có quyền định đoạt và sử dụng tiền nhưng bằng nhiều thủ đoạn gian dối, Hải đã tẩy sửa nội dung ủy nhiệm chi gốc của công ty; thay đổi tên người thụ hưởng trong nội dung.

Bên cạnh đó, lợi dụng sơ hở của lãnh đạo công ty từ tháng 6-2010 đến tháng 10-2011, Hải đã chiếm đoạt gần 24,5 tỷ đồng của công ty và hai chi nhánh của một ngân hàng.

Tại tòa, Hải khai toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Hải đã tham gia cá độ bóng đá qua mạng và bị thua sạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang