Trộn gần 3kg tiền chất ma túy vào bột bánh xèo gởi sang Úc

Thứ Sáu, 07/08/2015 13:35  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi trộn gần 3kg tiền chất ma túy vào bột bánh xèo và hạt nêm, một thanh niên quốc tịch Úc đã nhờ bạn đem ra bưu điện gởi kiện hàng sang Úc.

Ngày 7-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Lý Toàn (SN 1976, quốc tịch Úc) mức án 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Lý Toàn

Tháng 3-2013, tại Úc, Toàn quen biết một người đàn ông tên Tuấn (chưa xác định được lai lịch) và được Tuấn đặt vấn đề nhờ Toàn vận chuyển hàng cấm từ Việt Nam về Úc. Theo đó, nếu trót lọt thì Toàn sẽ được trả công 10.000 AUD; để lấy làm tin Tuấn đưa trươc 3.000 AUD để Toàn làm lộ phí.

Tháng 6-2013, Toàn nhập cảnh về Việt Nam và có một người đàn ông tại quận 8 đưa cho Toàn 3 bịch tiền chất ma túy đã trộn sẵn trong bột bánh xèo và hạt nêm.

Để qua mặt công an, Toàn gọi điện thoại về Úc kêu vợ giả vờ gọi điện thoại về Việt Nam nhờ bạn mua giùm hạt nêm, bột bánh xèo, mít sấy…

Sau đó, Toàn đưa các gói hàng chứa 3kg tiền chất ma túy cho Nguyễn Thị Mai (bạn của vợ Toàn) ra Bưu điện Quận 5 gởi sang Úc.

Khi làm thủ tục xuất hàng ra nước ngoài, hải quan phát hiện trong kiện hàng có tiền chất ma túy nên đã chuyển Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng được thông báo vợ Toàn cũng bị cảnh sát Úc bắt giữ về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và tòa tuyên 2 năm tù về tội danh này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang