Khai quật tử thi treo cổ chết trong tư thế quỳ gối 6 năm trước

Thứ Năm, 24/05/2018 14:30  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Chi Đào Thị H., nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An bị tử vong trong tư thế treo cổ ở một ngọn đồi vắng. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận trong suốt gần 6 năm qua vì nạn nhân treo cổ trong thế quỳ gối xuống đất.

Sáng 24-5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An tiến hành khai quật tử thi chị H. tại Vườn Ươm (thuộc xóm 1-2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành). Hàng chục cảnh sát được bố trí giữ gìn ANTT, bảo vệ nghiêm ngặt, tuy nhiên người dân hiếu kỳ cũng có mặt gần địa điểm khai quật tử thi nghe ngóng, theo dõi.

Hiện trường vụ khai quật tử thi

Bà Đào Thị Thanh (63 tuổi, người thân chị H.) nói trong nước mắt: “Mấy ngày trước, gia đình tôi có nhận được thông tin sáng nay sẽ khai quật tử thi của em gái tôi. Cơ quan công an khai quật để điều tra lại là đúng, vì nó làm kế toán trưởng bệnh viện không có lý do gì phải treo cổ tự tử, mà treo cổ trong thế quỳ gối xuống đất, đây là chuyện quá bất thường”.

Được biết, trong buổi khai quật tử thi này có anh Đào Công Nghị (anh trai chị H.), anh Ngô Sỹ Mỹ (chồng chị H.) và con trai Ngô Sỹ Vinh thay mặt gia đình trực tiếp có mặt tại hiện trường, chứng kiến buổi khai quật tử thi.

Người thân chị H. đang xúc động đứng từ xa theo dõi, nghe ngóng

Cũng theo người thân của chị H.: “Không chỉ có anh chị em họ tộc mà cả làng cả xã này ai biết chuyện, cũng nghi ngờ cái chết của chị H. Mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết”.

Sự việc xảy ra vào ngày 12-9- 2012, khi thấy chị H., nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành bỗng nhiên bị mất tích đầy bí ẩn. Người thân chia nhau tìm thì phát hiện chị H. chết trong tư thế treo cổ ở đồi Động Nen xã Bắc Thành, huyện Yên Thành.

Thấy chị H. treo cổ chết trong thế quỳ, người thân nghi ngờ rất nhiều, tuy nhiên với suy nghĩ đơn giản, đằng nào thì chị H. cũng chết rồi nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi và đã ký vào cam kết của CQĐT Công an huyện Yên Thành rằng “Chị H. chết do tự sát, treo cổ”. CQĐT Công an huyện Yên Thành cũng theo đó ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau một thời gian, gia đình nạn nhân thấy bất an về cái chết của chị H. nên đã đồng lòng làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng từ tỉnh đến Trung ương. Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự trước đây.

Lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt buổi khai quật

Được Bộ Công an chỉ đạo, ngày 24-5, để công minh trước dư luận, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra quyết định khai quật tử thi chị H. để điều tra lại vụ án.

Cập nhật...

Người mẹ khóc ngất khi chứng kiến xác con trai và con dâu được khai quật
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang