Tội ác rợn người của kẻ dùng dây điện thoại xiết cổ vợ đến chết

Thứ Tư, 23/05/2018 21:03  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bị đánh đập, nhiều lần chị Dương về nhà bố đẻ để tránh bị bạo hành. Khi xác định không thể chung sống với chồng vũ phu, chị quyết định đi đến li dị thì bị người đàn ông từng đầu ấp tay gối với mình sát hại khi mang thai tháng thứ 3.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm Nguyễn Hữu Cường (SN 1990, ở xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) về tội “Giết người”.

Cường là nghi phạm sát hại vợ là chị Đào Thùy Dương (SN 1995, trú cùng xã). Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2018, Cường và chị Dương được gia đình tổ chức đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn tại chính quyền địa phương.

Chị Dương chuyển về sinh sống cùng gia đình chồng, nhưng thường xuyên bị Cường bạo hành. Thậm chí, biết vợ mang thai, nhưng Cường cũng không buông tha. 

Không chịu được cảnh bị chồng thường xuyên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", chị Dương thu dọn về nhà bố đẻ ở để tránh xa người chồng vũ phu.

Khi mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, chị muốt dứt khỏi chồng bằng việc đâm đơn đòi li dị thì bị Cường xuống tay sát hại dã man. Sau khi sát hại vợ, thanh niên này bỏ trốn, vào ngày 22-5, khi hắn trở về nhà thì bị công an huyện Gia Viễn bắt giữ giao công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Cường bị công an bắt giữ sau nhiều ngày bỏ trốn (Ảnh: Công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Cường khai nhận, ngày 15-5-2018 chị Dương đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Chiều 18-5-2018 chị Dương với Cường về hôn nhân giữa hai người. Chị Dương cương quyết không sống chung với Cường nữa.

Thuyết phục chị Dương không được, Cường bực tức xông đến bóp cổ chị Dương sau đó lạnh lùng dùng dây buộc rèm rồi dây sạc điện thoại xiết cổ chị Dương cho đến chết. Sau khi thực hiện tội ác, Cường lấy xe máy của chị Dương bỏ trốn và bị bắt vào sáng 22-5.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đăng tin, vào ngày 18-5, sau khi đi thăm khám về, chị Thùy Dương về nhà mẹ đẻ ở đường 477 (thuộc xã Gia Phú). Đến trưa cùng ngày, chồng của chị là Nguyễn Hữu Cường (trú cùng xã) đến đón vợ về, tuy nhiên hai bên sau đó đã xảy ra xô xát và người chồng bỏ đi khỏi nhà.

Sau đó, gia đình vào trong buồng để gọi dậy thì bàng hoàng phát hiện chị Thùy Dương đã tắt thở, trong khi đó chồng của nạn nhân đã biến mất. Sự việc nhanh chóng được người dân báo cáo cơ quan chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang