Vụ giết người chôn xác ở Lâm Đồng:

Người mẹ khóc ngất khi chứng kiến xác con trai và con dâu được khai quật

Thứ Bảy, 03/10/2015 09:42  | Ngọc Hà

|

(CAO) Khi cơ quan chức năng tìm được nơi chôn 2 thi thể nạn nhân và tiến hành khai quật, người mẹ đã khóc ngất khi chứng kiến con trai và con dâu của mình bị giết và chôn xác một các oan ức.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi khai nhận với CQĐT CA Lâm Đồng về hành vi sát hại tài xế lái xe taxi Hoàng Thế Vinh (SN 1980) rồi chôn xác ở đồi thông Bảo Lâm xảy ra hôm 22-8 vừa qua, hung thủ Kiều Quốc Huy (SN 1988) còn cho biết đã từng giết 2 vợ chồng người bạn thân 3 năm trước.

Người bạn thân đã bị Huy sát hại là vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng sinh năm 1984, ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Trước khi hoàn toàn thúc thủ trước các điều tra viên, thừa nhận một mình gây ra 2 vụ án chấn động; hung thủ Kiều Quốc Huy liên tục thay đổi “kịch bản” lời khai nhằm đánh lạc hướng Công an, mục đích không để các anh có cơ sở buộc tội hắn.

Đại tá Phùng Tất Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin với báo chí trong buổi họp báo

Ngoan cố chối tội

Tại cơ quan điều tra, Huy quanh co chối tội. Huy khai, chính nạn nhân Bình đã giết anh Vinh (tài xế taxi).

Đồng thời, Huy còn “vẽ” thêm một người tên Dũng tham gia gây án, nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra, để gã có thời gian đối phó.

 Huy được giẫn giải đến hiện trường khi trời còn mờ sương

Trong khi đó, khi khám xét nhà trọ tên Huy, ngoài “kho” vũ khí, cơ quan điều tra còn thu giữ 5 cuốn sổ đỏ, trong đó có những cuốn mang tên Phạm Thị Mỹ Hạnh cùng 1 số giấy tờ mua bán đất giữa Huy và Hạnh.

Ngoài ra, công an còn thu giữ 1 giấy biên nhận viết tay, nét chữ của chị Hạnh, ghi đã nhận của Huy 50 triệu đồng, tiền đặt cọc mảnh đất trị giá 2,7 tỷ đồng.

Quá trình làm rõ nhân thân Phạm Thị Mỹ Hạnh, trinh sát giật mình khi biết được, Hạnh có chồng là anh Đỗ Hoàng Bình (cùng SN 1984), cả hai “mất tích” khỏi địa phương từ tháng 3-2012.

Giữa anh Bình và Huy có mối quan hê bạn bè thân thiết, họ chơi với nhau từ năm năm 2007, khi cùng chung một khóa học về bauxit tại một Trường trung cấp ở TP.Bảo Lộc và tỉnh Thái Nguyên.

Tung tin đồn các nạn nhân bỏ trốn vì vỡ nợ tiền tỷ

Tiếp tục tìm hiểu về đôi vợ chồng Bình – Hạnh, trinh sát tìm gặp bà Trần Thị Ngọc Hải (mẹ anh Bình) và anh Phạm Minh Dũng (anh trai chị Hạnh) cùng những mối quan hệ khác của họ. Tất cả đều cho biết: họ nghe thông tin Hạnh và Bình làm ăn bị vỡ nợ đến cả chục tỷ đồng, bỏ đi đâu không rõ, suốt từ năm 2012 không liên lạc với ai.

Trinh sát tiếp tục xác minh, nguồn tin họ bỏ trốn vì làm ăn vỡ nợ, nợ nần cả chục tỷ đồng là thiếu căn cứ. Thông tin này do chính tên Huy đã tạo ra.

Khai quật hài cốt các nạn nhân

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an Lâm Đồng quyết định thành lập Ban chuyên án, đấu tranh mở rộng, làm rõ vấn đề: có khả năng Huy giết vợ chồng Bình – Hạnh hay không?.

Theo đó, Đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng ban chuyên án, lập tức chỉ đạo, phân công trinh sát, gồm cả lãnh đạo chỉ huy các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo Công an 2 huyện, thành Bảo Lộc, Bảo Lâm tập trung lực lượng điều tra vụ án.

Lực lượng tham gia phá án được chia thành các tổ, đến nhiều tỉnh, thành: Đắk Lắk, Đắk Nông, TP.HCM, Hà Tĩnh… để lần theo các mối quan hệ, của vợ chồng Bình – Hạnh.

Trung tá Lương Đình Chức, Đội trưởng Đội trinh sát tuyến – địa bàn Phòng PC45 phân tích: Giá trị số tài sản của các cuốn sổ đỏ Huy nắm giữ khoảng vài tỷ đồng. Tên Huy khi đó mới 24 tuổi, là công nhân của công ty bauxit (huyện Bảo Lâm), lương tháng từ 1,2 đến 2 triệu đồng, vậy tiền ở đâu ra mà có mua đất, hay đó là tài sản chiếm đoạt?.

Từ câu hỏi bước đầu đó, cơ quan điều tra dựng lên một bảng kê chi tiết về thu nhập của hắn. Khoản tiền lớn nhất hắn có là 50 triệu đồng do một người thân của hắn gửi cho hắn, ngay trước ngày hắn đặt cọc mua mảnh đất của chị Hạnh.

Ngoài ra, một số giấy giao đủ số tiền 2,7 tỷ đồng cho chị Hạnh là chữ viết của tên Huy, ghi ngày 5-3-2012 (một ngày sau khi hắn sát hại vợ chồng chị Hạnh) và những ngày sau đó. Hắn dùng những giấy tờ này, cùng tờ giấy biên nhận 50 triệu đồng đặt cọc của chị Hạnh và bản hợp đồng mua bán đất đã ký giữa hắn với chị Hạnh để làm thủ tục hợp thức hóa miếng đất của chị Hạnh sang tên hắn, nhưng đã bị ách lại.

Nguyên nhân là do chị Hạnh có người mẹ nuôi ở TP.HCM tên K.; thông qua bà K., một nhóm người đưa chị Hạnh hơn 1 tỷ đồng nhờ mua mảnh đất. Sau khi chị Hạnh cùng chồng mất tích, nghĩ rằng chị trốn món nợ này, nhóm người đưa tiền cho chị Hạnh đã gửi đơn đến cơ quan nhà đất đề nghị ngăn chặn việc sang nhượng nên kế hoạch của tên Huy không được như ý muốn. Vì nể tình bà K., những người này chưa tố cáo sự việc đến cơ quan pháp luật.

Người mẹ khóc ngất trước tin 2 con bị chôn xác

Ngoài việc tung tin vợ chồng Bình – Hạnh nợ 10 tỷ đồng rồi hù dọa gia đình họ không nên báo Công an vì như thế sẽ đẩy con em họ vào tù, Huy còn tìm gặp bà Hải (mẹ nạn nhân Bình), nói vợ chồng Bình nợ hắn 300 triệu đồng, để có cớ thường xuyên thăm gặp, thăm dò thái độ của bà Hải và hù dọa, ngăn chặn bà Hải đi báo Công an (việc con trai, con dâu bà mất tích).

Người mẹ khóc ngất khi chứng kiến cơ quan chức năng khai quật thi thể con trai và con dâu

Đánh giá, phân tích các dữ liệu chứng cứ và tâm lý đối tượng, Ban chuyên án khẳng định: khả năng sau khi có được bản hợp đồng mua bán đất với chị Hạnh, tên Huy đã thủ tiêu nạn nhân hòng chiếm đoạt tài sản.

Thời điểm đó, tên Huy chưa có xe ô tô, không thể chở xác nạn nhân đi xa nên có khả năng, xác các nạn nhân bị hắn chôn giấu ở đâu đó quanh khu vực nhà của họ…

(còn nữa)

Bình luận (0)

Lên đầu trang