Màn kịch của sát thủ nghiện game

Thứ Sáu, 02/10/2015 16:31  | Đăng Hòa

|

(CAO) Vờ mua thẻ cào điện thoại để cướp tài sản, gã trai trẻ rút dao đâm liên tiếp hơn 10 nhát khiến người phụ nữ gục ngã.

Sau khi bị bắt, hung thủ mới 14 tuổi này bất ngờ khai nhận chính hắn đã từng giết một người khác tại Bạc Liêu, sau đó bỏ trốn lên TP.Vũng Tàu và tiếp tục gây án…

Đầu tháng 11-2014, Huỳnh Trung Thoại (SN 2000, ngụ Bạc Liêu) xin phép mẹ đến xã đảo Long Sơn (TP.Vũng Tàu) để thăm bố rồi sau đó ở lại luôn.

Trong thời gian ở đây, do bố bận bịu công việc nên suốt ngày Thoại chỉ quanh đi quẩn lại trong nhà và rất ít khi trò chuyện với người ngoài. Buồn chán, Thoại lại thèm cảm giác lâng lâng với những trò game trong thế giới ảo nhưng không có lấy một xu dính túi.

Biết chị Võ Thị Thanh Nga (SN 1995, hàng xóm cùng ngụ xã Long Sơn) thường xuyên ở nhà một mình, Thoại dựng lên màn kịch vờ mua thẻ cào điện thoại để lựa cơ hội cướp tài sản.

Khoảng 9 giờ ngày 29-12-2014, hắn thủ sẵn con dao Thái Lan (dài khoảng 25cm) đi sang nhà người phụ nữ cùng xóm hỏi mua một thẻ cào điện thoại mệnh giá 20.000 đồng. Khi người phụ nữ đang lúi húi lấy thẻ cào, Thoại rút dao đâm mạnh một nhát vào sau gáy khiến lưỡi dao gãy đôi và cắm dính vào cổ nạn nhân.

Huỳnh Trung Thoại 

Bị kháng cự, Thoại cầm cán và phần lưỡi dao còn lại đâm liên tiếp hàng chục nhát khiến chị Nga chỉ kịp la lên mấy tiếng rồi ngã quỵ. Nghe tiếng tri hô, hàng chục người dân cùng xóm đã lập tức có mặt vây bắt tên cướp hung hãn.

Cũng với thủ đoạn như trên, trước đó vào ngày 3-8-2014, khi còn ở nhà người thân tại xã Long Điền Đông (huyện Long Hải, bạc Liêu), Thoại có cầm tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đến tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thùy Dương (SN 1987, ngụ cùng xã) để mua hai thẻ cào loại mệnh giá 20.000 và 50.000 đồng.

Nghĩ Thoại đưa cho mình tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng nên sau khi bán thẻ, chị Dương phụ lại cho khách số tiền 30.000 đồng. Sau một lúc cự cãi, Thoại chụp lấy con dao nhọn để trên tủ rồi đâm liên tiếp 8 nhát khiến người phụ nữ này tử vong. Cướp được chiếc điện thoại di động, sát thủ nhí chạy về nhà người thân lẫn trốn.

Sau đó hắn “dạt” theo nhóm bạn lang thang rồi chuồn lên xã đảo Long Sơn sống với bố. Song khi vừa đến đây được 3 tuần, gã trai trẻ này lại tiếp tục gây án và suýt cướp thêm một mạng người vô tội.

Lưỡi dao gãy đôi sau khi Thoại đâm chị Nga 

Trong phiên tòa lưu động ngày 29-9 vừa qua, sát thủ 15 tuổi Huỳnh Trung Thoại khai nhận tội ác của mình, nhưng vẫn đổ lỗi cho hoàn cảnh nghèo khó, thiếu thốn tình cảm.

Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa chất vấn rằng có nhiều đứa trẻ còn có tuổi thơ bất hạnh và bi đát hơn bị cáo, nhưng họ vẫn sống tốt và trở thành người có ích cho xã hội thì Thoại im lặng. Được nói lời sau cùng, Thoại chỉ xin bị hại tha lỗi cho mình và hứa sẽ cải tạo tốt để trở thành người tốt như mong mỏi của gia đình và xã hội.

Nhận thấy bị cáo đã thực hiện liên tiếp 2 vụ án nghiêm trọng với hành vi côn đồ, tuy nhiên xét hoàn cảnh còn ít tuổi và nhận thức pháp luật kém, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Thoại mức án 9 năm tù giam cho 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Thoại tại tòa 

Bình luận (0)

Lên đầu trang