Tên trộm đi vào đường kẹt xe, 'hiệp sĩ' mật phục bắt

Thứ Năm, 01/10/2015 19:15  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Lợi dụng sơ hở, tên trộm lấy xe phóng chạy như bay để tẩu thoát. Bị rượt đuổi, hắn băng qua vòng xoay An Phú thì bị kẹt đường, “hiệp sĩ” đã đón lõng từ trước.

Ngày 1-10, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, đã bàn giao đối tượng Lê Văn Đại (SN 1991, quê Nghệ An) cho công an TX. Bến Cát để điều tra, xử lý.

Trước đó, vào ngày 29-9, Đại cùng “chiến hữu” đi trên xe máy lòng vòng qua các tuyến đường để trộm cắp. Thấy chiếc xe máy hiệu Exiter BS: 93P1-789.60 của anh Lê Văn Thân (quê Bình Phước) dựng trước cửa hàng thuốc (thuộc phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát) để mua thuốc tây, Đại tìm cách tiếp cận.

Đối tượng Đại cùng tang vật 

Sau khi chọn lựa thời điểm hành động, Đại dùng đoản bẻ khóa nổ máy, lấy xe chạy về hướng TP. Thủ Dầu Một. Anh Thân nhìn thấy được liền truy hô và gọi điện cho các “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Lợi nhờ giúp đỡ.

Nhận được tin, các “hiệp sĩ” Phú Lợi triển khai lực lượng chốt chặn các tuyến đường mà tên trộm có thể lưu thông qua. Tại vòng xoay An Phú, một “hiệp sĩ” đã chờ đợi sẵn từ trước đó. Khi tên Đại bị truy đuổi đến đoạn đường này thì gặp phải kẹt xe. Đại không thể di chuyển được nữa.

Tranh thủ thời cơ, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công đi bộ chạy đến quật ngã đối tượng trước sự ngỡ ngàng của người dân. Sau đó, nhiều anh em khác tìm đến trợ giúp, dẫn giải tên Đại về trụ sở công an.

Tại đây, tên Đại đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Được biết, vào ngày 20-1, Đại bị “hiệp sĩ” Ngô Thành Công bắt quả tang khi cùng đồng bọn trộm xe máy BS 69D1-189.33 tại khu dân cư Việt – Sin.

Đại bị Tòa án nhân dân TX. Thuận An tuyên phạt 15 tháng tù treo và 30 tháng thử thách. Đại không biết quay đầu về nẻo thiện mà còn tiếp tục lầm đường lạc lối.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang