Tổ trưởng kiểm lâm bị bắt nhận hối lộ

Thứ Năm, 01/10/2015 15:34  | Lê Long

|

(CAO) Khoảng 15 giờ ngày 30-9, Cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với kiểm lâm viên Đỗ Bổn, tổ trưởng tổ kiểm lâm cơ động thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân.

Vào tháng 2-2015, Tổ kiểm lâm cơ động này kiểm tra xe tải biển số 49C- 02662, chở một số gỗ nghi là lậu, khi xe này dừng lại một quán cơm bên đường.Tổ kiểm lâm đã đưa xe về chốt kiểm lâm cơ động nằm trên địa bàn thị trấn Tân Nghĩa để kiểm tra.

Khi được kiểm tra, lái xe đã xuất trình hóa đơn giá trị gia tăng do công ty TNHH Ngô Thùy Trang xuất và một bản kê lâm sản có xác nhận của Hạt Kiểm Lâm huyện Di Linh (Lâm Đồng), nhưng bản kê không phù hợp số lượng và chủng loại với số gỗ có trên xe.

Tổ Kiểm lâm do ông Đỗ Bổn làm tổ trưởng đã không lập biên bản và đưa xe vi phạm này về Hạt xử lý, mà để xe đậu trước quán gần Trạm. Sau đó, kiểm lâm viên của Trạm là Đặng Quốc An đã hướng dẫn lái xe “chạy trốn”.

Công An huyện Hàm Tân phát hiện sự việc nên đã chặn xe này trên QL 1 để kiểm tra. Phát hiện trên xe có 7m3 gỗ (46 phách), không có giấy tờ hợp lệ. Số tang vật bị tạm giữ.

Qua trình điều tra sự việc, tháng 3-2015 Kiểm lâm viên Đặng Quốc An bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ, mở rộng điều tra, ngày 30-9, Công an huyện Hàm Tân tiếp tục bắt Đỗ Bổn.

Được biết, tổ kiểm lâm cơ động tại Trạm Tân Nghĩa lúc đó có 3 nhân viên là Đổ Bổn, Lê Quốc Văn và Đặng Quốc An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang