Đột kích lò sản xuất xe "Su Xì Po" giữa Sài Gòn

Thứ Năm, 01/10/2015 21:00  | Thiên Long

|

(CAO) Chiều 1-10, cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa đột kích vào một lò chuyên sản xuất, lắp ráp xe gắn máy Suzuki Sport (thường được dân chơi gọi là "Su Xì Po") từ các phụ tùng nhập lậu không rõ nguồn gốc.

Trước đó qua công tác trinh sát địa bàn, Công an Q.7 phát hiện tiệm sửa xe tại địa chỉ số 17, đường số 8, P.Tân Quy có dấu hiệu lắp ráp xe gian. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, lúc 14 giờ ngày 29-9, hàng chục trinh sát hình sự bất ngờ đột kích vào tiệm sửa xe trên kiểm tra hành chính.

Nguyễn Minh Tân ghi lời khai tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thiên Long

Tại thời điểm kiểm tra, bên trong xe có 4 chiếc xe Suzuki Sport đã lắp ráp hoàn thiện được gắn biển số giả và 3 chiếc đang được lắp ráp dở dang.

Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ thêm 3 khung sườn xe máy, 5 lốc xe, 15 giấy chứng nhận xe giả và nhiều dụng cụ, phụ tùng phục vụ cho việc sản xuất xe gian. Mở rộng điều tra, cơ quan công an thu giữ thêm được 2 chiếc xe Suzuki Sport khác.

Những chiếc Su Xì Po bị thu giữ - Ảnh: Thiên Long

Chủ tiệm sửa xe trên là Nguyễn Minh Tân (SN 1992, quê Cần Thơ) khai nhận trước đây được một ông chủ ở Q.11 thuê lắp ráp xe Suzuki Sport giả để bán cho dân chơi. Sau một thời gian theo “học nghề”, Tân dần nắm được quy trình “sản xuất” một chiếc Suzuki Sport giả và các đầu mối tiêu thụ.

Cách đây khoảng gần 1 tháng, tiệm sản xuất xe gian của ông chủ ở Q.11 phải đóng cửa do bị người dân phản ánh nên Tân chuyển về Q.7 thuê tiệm để tách ra làm riêng.

"Vạn lời nói không bằng làn khói Xì Po" từng là khẩu hiệu của dân chơi - Ảnh: Thiên Long

Theo đó, Tân mua lốc máy nhập lậu từ Campuchia, sau đó ra chợ Tân Thành mua các phụ tùng khác có bán sẵn để mang về lắp ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh. Sau đó, Tân tự đục số khung, số máy rồi nhờ đối tượng Trần Văn Phinh (SN 1965, ngụ Hóc Môn) làm giả giấy tờ xe với giá 1,5 triệu đồng.

Những ngày cao điểm, “lò” sản xuất xe gian của Tân có thể lắp ráp hoàn chỉnh và cho ra thị trường được 3 chiếc. Tân còn cho biết toàn bộ chi phí lắp ráp một chiếc xe chỉ hết khoảng 18 triệu đồng. Chúng bán ra cho các tay “cò” với giá 24 triệu. Sau đó, những tay cò này bán lại cho dân chơi từ 28 đến 32 triệu đồng.

Su Xì Po mâm vàng từng là niềm khát khao của dân chơi Sài Thành - Ảnh: Thiên Long

Một cán bộ điều tra Công an Q.7 cho biết thêm, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, chúng hình thành luôn đường dây sản xuất và tiêu thụ một cách khép kín.

Theo đó, Tân chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của một số đầu mối quen biết như Điền Hứa Kim Vũ (SN 1988, ngụ Tây Ninh). Những đầu mối này có nhiệm vụ đảm bảo đầu ra cho những chiếc xe gian mà lò của Tân sản xuất ra. Đổi lại, giá cả được Tân lấy “hữu nghị” để đảm bảo cả hai bên đều có lợi.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang