Nghi can gây ra vụ thảm án ở Điện Biên đã ăn lá ngón tự tử

Chủ Nhật, 12/02/2017 18:32  | Trà My

|

(CAO) Chiều ngày 12-2, nghi can gây ra vụ thảm sát dã man làm chết 3 người trong cùng một gia đình ở Điện Biên đã ăn lá ngón tự sát. 

Điện Biên: 3 người trong một gia đình bị sát hại dã man

Chiều 12-2, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã thông báo khẩn cấp tới Ban Giám đốc Công an và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, các đồn biên phòng thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công tác tuần tra, quản lý biên giới kịp thời phát hiện để phối hợp bắt giữ đối tượng Sùng A Thò (SN 1986, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) - nghi can gây ra vụ thảm sát dã man làm chết 3 người trong cùng một gia đình.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh đối với trường hợp Sùng A Thò.

Nghi can Sùng A Thò

Theo tin từ Công an tỉnh Điện Biên, chiều 11-2, tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 nạn nhân trong một gia đình bị sát hại hết sức dã man. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp đất nương.

Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 11-2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng làm chết 3 người trong một gia đình gồm: ông Sùng Sái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951 tuổi) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hồ (SN 2001).

Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Mường Chà đã tiến hành xác minh và báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh. Xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở địa bàn vùng sâu, vùng xa gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, đích thân Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo quyết liệt, huy động tối đa các lực lượng như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Công an huyện Mường Chà và Công an xã Huổi Lèng khẩn trương điều tra làm rõ hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ nghi can gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (SN 1986) là hàng xóm của các nạn nhân.

Đến 13 giờ 45 phút, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà.

Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng. Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi can đã tử vong sau đó.

Qua khám nghiệm tử thi và căn cứ lời khai nghi can Sùng A Thò, cho thấy nghi can trong quá trình trốn chạy đã ăn lá ngón tự sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang