Hành trình phá án vụ giết người cướp tài sản, phi tang xác ở Đồng Nai

Thứ Bảy, 11/02/2017 09:53  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người cướp tài sản.

Trở lại cái xác bên đường

Chiều ngày 6-2, (tức Mùng 10 Tết), sau những ngày trực chiến để giữ gìn an ninh trật tự cho người dân vui xuân, trong lúc các chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang sắp lịch nghỉ bù thì lại nhận được hung tin xảy ra vụ trọng án giết người phi tang xác. Chưa kịp dành thời gian sum vầy với gia đình thì các anh lại vội vã lên đường làm nhiệm vụ.

Trung tá Mai Ngọc Lượng – Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân – Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kể lại quá trình phá án

Hiện trường là chiếc bao tải chứa xác người được ông Nguyễn Hữu Thời (SN 1960) tìm thấy tại bãi cỏ trước căn nhà hoang ở ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành. Ông Thời cho hay, trước đó vài ngày phát hiện có mùi hôi, tưởng rằng xác động vật ai đó vứt bỏ, nhưng đến 15 giờ chiều 6-2, mùi hôi càng nồng và khó chịu hơn phát ra từ khu vườn đối diện nên ông sang tìm thì phát hiện nên báo chính quyền địa phương. Nhận định đây là vụ trọng án giết người giấu xác, đại tá Nguyễn Văn Kim – Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Long Thành tiến hành ngay công tác khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi để điều tra làm rõ.

Căn phòng trọ, nơi hung thủ “mua vui” rồi sát hại chị Hồng

Mặc dù xác bốc mùi nồng nặc, nhưng công tác khám nghiệm rất cẩn thận, kéo dài đến 23 giờ đêm cùng ngày mới kết thúc trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương. Hiện trường bao xác rắn chứa xác người để cách lề đường vào xã Phước Bình 5,3 mét, cách QL51 1,2km. Bác sĩ pháp y xác định nạn nhân là một cô gái, tử thi dài 149cm, khoảng từ 25 đến 35 tuổi, tóc nhuộm màu nâu (màu hạt dẻ) và uống cong; tai phải đeo một chiếc bông tai bằng kim loại màu trắng, hình tròn; hai răng hàm trên phía trước là răng giả, làm bằng sứ trắng, bên trong bằng kim loại được gắn cô định; phía sau vai phải có xăm hình bông hồng màu đỏ, lá màu xanh, nhụy màu đen.

Đặc biệt trên người nạn nhân chỉ vỏn vẹn chiếc quần lót màu trắng, nạn nhân chết khoảng 4-5 ngày. Kết quả mổ tử thi cho thấy nạn nhân bị đánh vào vùng đầu gây nứt sọ, trên cổ có vết cắt nhẹ từ trước ra sau, 2 tay bị trói ra sau bởi sợi dây cột giầy, trên mặt có quấn vài vòng băng keo trong che kín mủi và miệng, phổi có vết bầm, nghi bị ngạt cơ học. Không để lại dấu vết, giấy tờ gì về tung tích nạn nhân, CQĐT nhận định hiện trường không phải là nơi gây án mà hung thu đã đem xác từ nơi khác đến đây để phi tang.

Công an tiến hành khám xét căn phòng trọ

Một cuộc họp diễn ra nhanh chóng tại Công an xã Phước Bình, nhận định đây là vụ án giết người, nguyên nhân có khả năng do ghen tuông tình ái, nợ nần tiền bạc. Nhưng cũng không lọai trừ các nguyên nhân khác. Đối tượng có thể đi từ 1-2 người trở lên, có mối quan hệ quen biết với nạn nhân, người đánh ghen hoặc đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và có sự am hiểu về địa bàn… Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người” để điều tra.

Cô gái xăm bông hồng là ai?

Việc đầu tiên của cơ quan điều tra là truy tìm tung tích nạn nhân. Do khuôn mặt bị biến dạng, hàng trăm người dân đến xem nhưng vẫn không nhận ra được cô gái xấu xố này là ai, lệnh truy tìm được phát động ra khắp các xã Phước Bình, Phước Thái, Long Phước, Tân Hiệp và xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thế nhưng tung tích nạn nhân vẫn biệt tăm. Qua đặc điểm tóc nhuộm đỏ, sơn móng chân, xăm hình… nhiều khả năng nạn nhân là gái bán dâm hoặc nhân viên phục vụ trong các quán cà phê, ăn uống, cắt tóc hành nghề ở các xã trong khu vực.

Cuộn băng keo tìm thấy tại phòng trọ còn dính máu

Sang ngày hôm sau (7-2), tận dụng đặc điểm dễ nhận dạng là hình xăm bông hồng trên vai và chiếc bông tai tròn đeo ở tai phải của nạn nhân, CQĐT đã chuyển tải hình ảnh này đến Báo CATP tuyên truyền rộng rải để truy tìm tung tích nạn nhân. Đến chiều cùng ngày, một bạn đọc của Báo CATP đến Công an xã Phước Bình cung cấp hình ảnh về người bạn mất tích tên Hồng, trong đó có tấm hình về chiếc bông hồng xăm trên vai giống y hệch với hình xăm trên thi thể nạn nhân được phát hiện trong bao tải.
Áp giải đối tượng

Ngoài ra, cô gái này còn cho hay, trước đây Hồng xăm hình một con bướm, nhưng thấy làm ăn không hên, nghĩ rằng nó “xui xẻo” nên xăm chồng lên đó một bông hồng to để che con bướm. Nên hình xăm có đường cong màu đen còn lại là của con bướm. Từ đó, cơ quan điều tra đối xứng hình ảnh, 2 chiếc răng giả, chiếc bông tai và một số chứng cứ khác thì đã khẳng định nạn nhân chính là chị Trần Thị Thanh Hoàng (tên thường gọi là Hồng, SN 1983, HKTT: ấp 3, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TPHCM).

Đến chiều 8-2, gia đình chị Hồng đến liên hệ với cơ quan điều tra, cung cấp một số đặc điểm nhận dạng của chị Hồng trùng khớp với đặc điểm của nạn nhân. Chị Hồng làm việc tại quán cà phê Lưu Luyến ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành). Từ ngày 1-2 (Mùng 5 Tết), chị đã đi đâu không rõ, cùng tài sản là chiếc xe máy hiệu Attila Elizabeth màu đỏ, mang BKS: 72K1-220.52.

Đưa kẻ thủ ác đi thu tìm vật chứng

Khi đã xác định được lai lịch nạn nhân, CQĐT mời chủ quán cà phê Lưu Luyến là chị Loan lên làm việc. Chị này khai, hàng ngày đi làm công nhân, tối về mới mở cửa để 4-5 cô gái bán cà phê, trong đó có chị Hồng. Tiến hành thu thập thông tin một số người bạn làm chung thì được biết, ngoài việc bán cà phê, chị Hồng có lối sống rất phức tạp, hành nghề bán dâm, thuê nhà trọ ở chung với bạn trai. Tiếp tục xác minh thì nắm được thông tin Hồng thuê phòng trọ ở xã Mỹ Xuân sống chung với Nguyễn Chí Tài (SN 1989, quê huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), có tình cảm yêu đương với Thạch Dũng (SN 1978, quê huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; tạm trú tại xã Mỹ Xuân).

Vị khách “mua vui”

Sau khi sàng lọc hàng chục đối tượng, đến lúc này nổi lên hai người tình nghi nhất là những người tình của nạn nhân gồm Tài và Dũng. Trung tá Mai Ngọc Lượng – Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân – Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho trinh sát tiếp cận đưa Dũng về làm việc. Dũng khai, vào sáng Mùng 5 Tết, Dũng và Hồng chở nhau lên TPHCM chuột chiếc xe máy của người em, sau đó cả hai có ghé nhà nghỉ “vui vẻ”. Trong lúc ngồi ăn hủ tíu ở TPHCM, Dũng có thấy Hồng nghe điện thoại của ai đó gọi, nhưng Hồng chỉ trả lời ngắn gọn “ừ, rồi”.

Kẻ sát nhân Huỳnh Ngọc Phương

Đến 15 giờ chiều cùng ngày về đến Mỹ Xuân gặp một thanh niên, Hồng giới thiệu với Dũng “đây là anh trai tên Tài ở quê mới lên”. Sau đó Dũng đi về nên không biết gì nữa, kể từ đó không liên lạc được với Hồng. Mời Tài lên làm việc thì anh này khai, vì biết Hồng hành nghề bán dâm nên chấp nhận ở chung mà không ghen tuông. Vào chiều Mùng 5, sau khi gặp Dũng chở Hồng từ TP về, Tài đưa Hồng về phòng trọ, tại đây hai người cũng đã quan hệ tình dục. Sau đó Hồng nghe điện thoại ai đó gọi, Tài biết rằng Hồng đi bán dâm nhưng vẫn để cho đi, kể từ đó Hồng biệt tăm.

Với những tình tiết trên, cơ quan điều tra phân tích thì cả Dũng và Tài đều có những dấu hiệu tình nghi. Những câu hỏi đặt ra như: Liệu khi gặp nhau Tài đã nỗi cơn ghen!, vì mới về quê lên đã thấy Hồng ngồi trên xe của một người đàn ông khác; còn Dũng, trong đêm đó, mặc dù có phòng trọ nhưng anh này lại ra nhà nghỉ ngủ!.

Tiến hành khám xét phòng trọ của Tài, công an thu giữ một cuộn băng keo, rất giống với băng keo quấn trên đầu nạn nhân; khám xét phòng trọ của Dũng thu được một chiếc búa, nghi đây là vật cứng dùng đánh vào đầu chị Hồng. Kiểm tra camera an ninh của nhà nghỉ nơi Dũng thuê qua đêm thì không phát hiện người phụ nữ nào lui tới, chỉ một mình Dũng ở lại đây. Đấu tranh liên tục nhưng cả hai người đàn ông này đều đưa ra được những chứng cứ ngoại phạm, phù hợp với quá trình điều tra. Đến lúc này, cơ quan điều tra tạm thời loại trừ 2 nghi can Tài, Dũng để hướng đến kẻ thứ 3.

Do Hồng làm nghề bán dâm, mối quan hệ cực kỳ phức tạp, đến lúc này đã là ngày thứ 3, nút thắt của vụ án càng thêm khó gở. Lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự lập tức huy động toàn bộ lực lượng hơn 20 cán bộ chiến sĩ của Phòng, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành, công an, dân phòng, dân quân các xã Phước Bình, Long Phước, Tân Hiệp, Phước Thái và sự hỗ trợ của Công an xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành truy tìm chiếc xe máy của nạn nhân.

Vụ xác cô gái trong bao tải: Bắt được hung thủ gây án

Đến trưa ngày 9-10, một nguồn tin có đầu mối quan trọng là trong đêm Mùng 5, chị Hồng có nhận đi bán dâm cho một thanh niên trên địa bàn xã Mỹ Xuân có dáng người gầy. Cùng thời gian này, lực lượng công an đã tìm ra được chiếc xe máy của chị Hồng tại tiệm cầm đồ “Việt” ở thị trấn Phú Mỹ, Tân Thành. Chủ tiệm cầm đồ này đã cung cấp camera ghi lại hình ảnh đối tượng đến cầm xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đối tượng tình nghi này được xác định là Huỳnh Ngọc Phương (SN 1985, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân). Lúc 15 giờ chiều 9-2, các trinh sát đã vào Công ty nhôm Toàn Cầu (KCN Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành) khống chế bắt giữ nghi can Phương đang lái xe nâng trong bộ đồng phục màu vàng.

Bước đầu, Phương khai không phải là người tình của nạn nhân. Trong quá trình làm tài xế xe nâng tại công ty, vào thời gian rảnh Phương hay chơi game bắn cá và la cà đến các quán cà phê trên địa bàn để mua dâm nên biết chị Hồng. Thỉnh thoảng, Phương gọi điện thoại cho chị này đến phòng trọ của mình để thỏa mãn nhu cầu thân xác. Vào 20 giờ tối 1-2, Phương gọi điện thoại điều chị Hồng đến phòng trọ của mình tại xã Mỹ Xuân. Sau khi hai người đã quan hệ tình dục, nghĩ đến chuyện túng quẫn vì thua cờ bạc trong những ngày Tết, Phương nảy sinh ý định giết chị này để cướp tài sản.

Khi chị Hồng vừa trong nhà tắm bước ra, mới mặc được chiếc quần lót thì Phương dùng tuýp sắt đánh 3 cái vào đầu và vai khiến chị này bất tỉnh. Phương lấy xe của nạn nhân đi uống cà phê với bạn, đến 2 giờ 30 sáng hôm sau, y quay về thấy chị Hồng còn thở thoi thóp nên lấy băng keo quấn chặt vùng mặt gây ngạt thở dẫn đến tử vong, dùng dây cột giầy trói tay bỏ vào bao, lấy xe Attila chở xác lên xã Phước Bình phi tang. Sau đó y quay về phòng trọ lau chùi vết máu, lấy áo quần bỏ vào bao nilon vứt trong sọt rác, kiểm tra thấy các nữ trang đều là đồ giả, y vứt bỏ qua bứt tường trước phòng trọ rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, Phương mang xe đi cầm được 9 triệu đồng, bán chiếc điện thoại hiệu Oppo của chị Hồng được 1,1 triệu đồng. Những ngày sau đó Phương đến công ty làm việc bình thường. Ngoài ra Phương còn khai cướp của chị Hồng 120.000 đồng.

Một điều tra viên cho biết, trong quá trình lấy lời khai, Phương rất bình tĩnh, thậm chí đối tượng này còn kể đã mua dâm tất cả các cô gái làm việc tại quán cà phê Lưu Luyến. Phương đã có 2 đời vợ, cô vợ nhỏ vừa mới sinh con ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu.

“Hay tin vụ trọng án được khám phá, kẻ thủ ác bị bắt giữ, người dân ở khu vực này rất vui mừng vì Công an tỉnh Đồng Nai đã có quá trình điều tra rất xuất sắc, họ rất đáng được biểu dương khen thưởng để động viên tinh thần”, anh Hồ Quế Thông, chủ quán Vườn Điều ở xã Tân Hiệp cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang