Khen thưởng các tập thể phá nhanh vụ rượt đuổi gây tai nạn 5 người thương vong

Thứ Tư, 10/04/2024 16:21

|

(CAO) Nhận tin báo có vụ truy đuổi, đánh nhau trên đường dẫn tới va chạm xe máy làm 5 người thương vong, Công an đã vào cuộc nhanh chóng bắt giữ các đối tượng.

Chiều 10-4, thay mặt Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng đột xuất cho Công an TP Dĩ An và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trong công tác bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi giết người, gây rối trật tự xảy ra tối 2-4.

Như CAO đã đưa tin, vào tối 2-4, ngay khi nhận tin báo có vụ rượt đuổi dẫn tới va chạm giữa 2 xe máy làm 2 người chết, 3 người bị thương trên đường Hai Bà Trưng, phường Đông Hoà, các đội nghiệp vụ Công an TP Dĩ An và Phòng CSHS đã vào cuộc lấy lời khai, truy xét các đối tượng liên quan. Thượng tá Đàm Bảo Quân - Trưởng công an TP có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra. Chưa đầy 24 giờ, tổ công tác đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Đại tá Trần Văn Chính (giữa) trao thưởng cho Công an TP Dĩ An và Phòng CSHS Công an tỉnh.

Như đã thông tin, Trương Tấn Lộc (SN 2005, quê An Giang) có mâu thuẫn cãi nhau với Trần Chính Minh (chưa rõ nhân thân lai lịch) nên cả hai cùng hẹn gặp nhau để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 19 giờ tối ngày 2-4, Trương Tấn Lộc đã rủ thêm nhóm bạn xã hội đi trên 8 xe mô tô, mang theo hung khí tự chế đến điểm hẹn để tìm nhóm của Minh.

Khi đến trước cổng Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An thì nhóm của Lộc gặp Bùi Anh Kiệt (SN 2008, HKTT: tỉnh An Giang) điều khiển xe mô tô chở Trần Công Nhật (SN 2008, HKTT: tỉnh Thừa Thiên Huế). Cho rằng, Kiệt và Nhật cùng nhóm với Minh nên các đối tượng trong nhóm của Lộc đã cầm hung khí đuổi theo, lo sợ bị đánh nên Kiệt tăng ga chở Nhật bỏ chạy vào đường Hai Bà Trưng.

12 đối tượng liên quan trong vụ việc.

Do chạy với tốc độ cao Kiệt và Nhật va chạm với xe mô tô của chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền (SN 1974, HKTT: An Giang) và chị Nguyễn Thị Liên (SN 1983, HKTT: Tiền Giang) và bé gái 3 tuổi là cháu của chị Hiền đang chuyển hướng qua đường.

Hậu quả làm Kiệt và chị Liên tử vong; Trần Công Nhật cùng bà Hiền và cháu bé bị đa chấn thương.

Sau khi té ngã, Nhật ngồi dậy thì bị nhóm của Lộc chạy đến đánh và dùng dao chém rồi nhanh chóng tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện trường tối 2-4.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Dĩ An đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, xác minh, truy xét, bắt giữ 12 đối tượng có liên quan.

Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra cũng thu giữ: 03 dao tự chế, 08 xe mô tô mà các đối tượng sử dụng để gây án.

Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang