Khởi tố 2 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép giữa đại dịch

Thứ Năm, 30/04/2020 06:53

|

(CATP) Ngày 29-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Giàng A Sủ và Giàng Seo Nhờ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 28-3-2020, đối tượng Giàng A Sủ (SN 1969, trú xã Cán Cấu) và Giàng Seo Nhờ (SN 1965, trú xã Sán Chải, cùng huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) tổ chức đưa 14 công dân trong đó có 2 trẻ em gái dưới 16 tuổi (các công dân trên cư trú tại các huyện, Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Hai đối tượng thu của mỗi công dân này 150 nhân dân tệ, tương đương 500.000 đồng Việt Nam tiền công, để đưa người qua biên giới.

Đến ngày 2/4, các công dân trên đã tự vượt biên giới về Việt Nam, thì bị tổ chốt chặn số 6 phòng chống Covid-19, khu vực thôn Lù Dì san, thuộc đồn Biên phòng Si Ma Cai phụ trách bắt giữ và đưa đi cách ly bắt buộc.

Các công dân đã khai nhận được 2 đối tượng Giàng A Sủ và Giàng Seo Nhờ, giúp các công dân trên vượt biên giới sang Trung Quốc từ ngày 28-3.

Hai đối tượng bị khởi tố

Đồn Biên phòng đã triệu tập 2 đối tượng trên để làm rõ hành vi tổ chức đưa người vượt biên giới trái phép. Tại đồn Biên phòng, 2 đối tượng khai nhận: Do thông thuộc địa hình các đường mòn qua lại biên giới và hám lợi đã tổ chức đưa 14 công dân xuất cảnh trái phép, thu 2100 nhân dân tệ (tương đương 7 triệu Việt Nam đồng), để chia nhau tiêu xài.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 19-4-2020, đồn Biên phòng Si Ma Cai, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép đối với 2 đối tượng Giàng A Sủ và Giàng Seo Nhờ và bàn giao cho Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Được biết đây là một trong những mắt xích, nằm trong chuyên án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép là Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai đã xác lập trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang