Khởi tố 2 người đàn ông xuyên tạc, xúc phạm, bôi nhọ các cấp toà án

Thứ Năm, 28/03/2024 10:25

|

(CAO) Hai người đàn ông ở Bình Dương đã biên tập, đăng tải nhiều bài viết có nội dung vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ một số tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan tư pháp của tỉnh Long An và Tòa án nhân dân tối cao liên quan tới một vụ án.

Ngày 28-3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Dự (SN 1976, HKTT: phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) và khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Quốc Việt (SN 1978, HKTT: phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Nguyễn Đức Dự - Ảnh: Công an Bình Dương.

Theo tài liệu thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương xác định bị can Nguyễn Đức Dự và Hoàng Quốc Việt đã biên tập nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp của một số tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan tư pháp của tỉnh Long An và Tòa án nhân dân tối cao đối với quá trình điều tra, truy tố, xét xử một vụ án được dư luận quan tâm, rồi đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội.

Điều tra viên làm việc với Hoàng Quốc Việt - Ảnh: Công an Bình Dương.

Hành vi của 2 đối tượng đã vi phạm vào tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Hiện cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang