Vĩnh Long:

Khởi tố bắt giam kẻ cướp cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi

Thứ Ba, 24/10/2017 20:40

|

(CAO) Lợi dụng bé gái 9 tuổi thường ở nhà một mình, giữa đêm khuya Đặng đã đột nhập bên trong căn nhà khống chế bé để cướp tài sản, trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường, hắn còn dùng vũ lực cưỡng hiếp nạn nhân.

Tối ngày 23-10, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc- Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bị can đồng thời thực hiện lệnh bắt giam đối với Võ Văn Đặng (SN 1981, trú tại khóm Nguyễn Du, phường 1, TP. Vĩnh Long) về 2 tội danh là “Cướp tài sản” và Hiếp dâm trẻ em”.

Trước đó, trưa cùng ngày, đơn vị này phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành buổi thực nghiệm hiện trường để củng cố hồ sơ theo đúng trình tự tố tụng của vụ án

Theo Cơ quan điều tra, Võ Văn Đặng chính là nghi phạm gây ra vụ cướp tài sản và cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi xảy ra tại khu dân cư Ngọc V.(thuộc phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Nghi phạm đã bị bắt sau gần 1 tháng gây án khi đang lẩn trốn tại khu vực gần nhà cha mẹ ruột.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, nghi phạm đã thừa nhận chính y là người gây ra vụ án trên

Theo hồ sơ, vào khoảng 2 giờ 10 phút rạng sáng ngày 16-9, lợi dụng đêm tối vắng người và biết được cháu V.D.T. (SN 2008) thường xuyên ở nhà một mình nên nghi phạm đã dùng kềm cộng lực cắt và phá bung cửa sổ để đột nhập vào khống chế buộc bé gái phải mở tủ và lấy đi một số tài sản như 1 máy laptop, điện thoại di động, sợ dây chuyền và 4 mặt dây chuyền đều bằng vàng.

Đối tượng Đặng

Sau khi lấy được số tài sản trên, tên cướp đã táo tợn dùng vũ lực khống chế và hiếp dâm cháu bé, sau khi thỏa mãn hắn đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường bỏ mặt nạn nhân.

Đến rạng sáng cùng ngày, người nhà bé gái phát hiện vụ việc và tức tốc đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời trình báo đến cơ quan chức năng.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, đích thân Đại tá Phạm Văn Ngân, phó Giám đốc công an tỉnh đã đích thân đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra.

Kềm cộng lực nghi phạm dùng gây án

Với sự chỉ đạo sát sao của đại tá Ngân, cùng với sự tích cực điều tra của các đơn vị nghiệp vụ, đến chiều ngày 10-10 vừa qua, Võ Văn Đặng đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra và y đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi tội lỗi qua sự đấu tranh và nghiệp vụ sắc bén của đơn vị điều tra.

Khám xét nơi ở của nghi phạm, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, đặc biệt là kềm cộng lực dùng để bẻ khóa cùng nhiều đĩa phim sex có nội dung đồi trụy.

Theo chính quyền địa phương nơi Đặng sinh sống thì y có tiền sử nghiện ma túy, vừa chấp hành xong án tù về hành vi giết người, sống ở địa phương, nghi phạm không có nghề nghiệp ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang