Khởi tố đối tượng đánh công an sau 2 lần vượt chốt vào TPHCM bất thành

Thứ Bảy, 07/08/2021 20:59

|

(CAO) Ngày 7-8, Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Bảo Thái (SN 1976; quê Đồng Tháp, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Vào 15 giờ 30 ngày 5/8, tại chốt kiểm soát dịch tại khu vực phà Cát Lái (phường Cát Lái, TP.Thủ Đức), lực lượng chức năng kiểm tra hành chính đối với Thái. Trước đó người này đeo 2 ba lô qua phà từ hướng huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) muốn qua chốt kiểm soát để vào TP.HCM. 

Tổ công tác yêu cầu người này trình bày lý do và xuất trình các giấy tờ chứng minh thuộc diện được qua chốt. Tuy nhiên, Thái không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm âm tính với SARS - CoV – 2, không trình bày được lý do vào TP, không chứng minh mình thuộc các trường hợp được giải quyết lưu thông qua chốt theo quy định.

Tổ công tác đã yêu cầu Thái quay trở lại nơi xuất phát, đối tượng cự cãi với lực lượng chức năng. 

Lúc này, đồng chí M.V.H – cán bộ CAP.Cát Lái giải thích và yêu cầu Thái đứng sang một bên để không cản trở lưu thông của các phương tiện khác, bất ngờ bị đối tượng dùng tay đấm vào mặt khiến đồng chí H. chảy máu vùng mí mắt trái, phải đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP.Thủ Đức để sơ cứu, kiểm tra sức khoẻ. 

Trước sự việc trên, tổ công tác đã tiến hành khống chế, bắt giữ Thái, đưa người này về trụ sở công an P.Cát Lái để xử lý.  

Đáng nói, theo kết quả xác minh ban đầu, trước đó (ngày 4/8) Thái từng đi xe máy qua khu vực chốt kiểm soát cầu Phú Mỹ để vào TP.HCM. Tại đây, vì không xuất trình được giấy tờ theo đúng quy định, Thái đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay về. Đồng thời, đối tượng đã bị tổ kiểm tra của Đội CSGT Cát Lái lập biên bản tạm giữ xe máy vì không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái xe.

Đến ngày 5/8 Thái lại tiếp tục tìm cách qua chốt phà Cát Lái và xảy ra hành vi chống đối với tổ công tác tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang