Bắt tạm giam gã xe lôi đốt nhà vì ‘thù tình’ khiến 2 mẹ con tử vong

Thứ Sáu, 11/11/2022 14:59  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 11-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Nam (SN 1983, ngụ phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc) về hành vi giết người.

Bị can Trần Văn Nam.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 2-11, người dân phát hiện căn nhà số 103 (đường Nguyễn Đình Chiểu, tổ 1, khóm 4, phường Châu Phú A) bốc cháy nên báo Công an. Lúc này, trong nhà có ông Lâm Tuyền Dân (SN 1958) sinh sống cùng 2 người cháu tên Thái Cẩm Ch. (SN 1984) và Thái Bảo Tr. (SN 2015, con ruột chị Ch.).

Nhận được tin báo, Công an TP.Châu Đốc phối hợp Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khu vực Châu Đốc điều động lực lượng, phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy.

Sau gần 30 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt, đồng thời lực lượng phá cửa kịp thời cứu được ông Dân, còn chị Ch. và cháu Tr. phát hiện đã tử vong.

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nghi vấn đây là một vụ án giết người, huỷ hoại tài sản nên Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các phòng nghiệp vụ và Công an TP.Châu Đốc tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra nguyên nhân.

Qua điều tra, Công an xác định Trần Văn Nam là đối tượng nghi vấn nên mời về làm việc. Tại Công an, Nam khai nhận là hung thủ gây ra vụ phóng hoả trên và cho biết từ đầu năm 2022 quen biết và chung sống như vợ chồng với chị Ch.

Hiện trường vụ án.

Thời gian gần đây, giữa Nam và chị Ch. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chia tay. Sau khi uống hết 1,5 lít rượu, trên đường về nhà, Nam cho rằng chị Ch. chia tay với mình để đến với người đàn ông khác nên tiến hành phóng hoả trả thù.

Theo người dân địa phương, Nam sống chung nhà với 2 người anh, làm nghề chạy xe đạp lôi và có qua lại với nhiều phụ nữ, nhưng tất cả đều không có đăng ký kết hôn. Cách nay nhiều năm, Nam chung sống với một người phụ nữ và có 2 con. Do nhậu nhẹt bê tha nên vợ con của Nam đều bỏ đi hết.

Người hàng xóm của Nam còn thông tin: “Hôm nào chạy xe đủ tiền nhậu là nghỉ, hết mới làm lại. Có hôm một mình cũng mua rượu nhậu. Nam nhiều lần bị Công an mời làm việc vì trộm đồ lót phụ nữ. Sau vụ cháy chúng tôi thấy Công an lại mời làm việc khi Nam đang ngủ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang