Vụ mua súng đạn về để 'bắn chó hàng xóm': Khởi tố đối tượng thứ tư

Thứ Sáu, 11/11/2022 07:51  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 11-11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thành Tha (33 tuổi, ngụ huyện Càng Long) về hành vi mua, bán trái phép vũ khí quân dụng.

Đối tượng Bùi Thành Tha.

Theo kết quả điều tra, tháng 1-2022, Tha thỏa thuận, thống nhất và kêu Nguyễn Trọng Tính (35 tuổi, ngụ TT.Càng Long) đi lấy súng và 5 viên đạn bán cho Trần Hữu Thắng (51 tuổi, ngụ địa phương) với giá 3,5 triệu đồng. Thắng mua và cất giấu súng tại nhà với mục đích để bắn chó hàng xóm vì thường xuyên cắn gà, vịt của mình.

Đến tháng 5-2022, Thắng đem khẩu súng và 5 viên đạn bán cho Lê Văn Giang (34 tuổi, ngụ xã An Trường A, huyện Càng Long) với giá 5 triệu đồng. Do không sử dụng được nên Giang nhờ Tính đến gặp Thắng để trả lại súng, lấy lại tiền và hứa cho người này 2 triệu đồng.

Sau đó, Tính lấy khẩu súng cùng 5 viên đạn đi tìm Thắng nhưng không gặp, sau đó bị lực lượng công an phát hiện, lập biên bản và tạm giữ tang vật.

Kết quả giám định khẩu súng và 5 viên đạn trên được chế tạo thủ công, có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng, còn bắn được và đạn nổ bình thường.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tính, Giang về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Thắng về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Riêng Tha bỏ trốn lên TPHCM, có mối quan hệ, hoạt động đi lại phức tạp. Tuy nhiên, bằng các biện pháp công tác, lực lượng An ninh điều tra đã bắt giữ Tha tại quận 7, TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang