Nổ súng cướp tiệm vàng lấy tiền đưa mẹ vợ đi chữa bệnh

Thứ Sáu, 11/10/2019 17:47

|

(CAO) Chiều 11-10, thông tin với PV, lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố Đinh Thanh Tùng (SN 1989, HKTT tại phường Cẩm Tây, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về tội cướp tài sản.

Bước đầu, tại Cơ quan điều tra, Tùng khai nhận, do thiếu tiền xây nhà và đưa mẹ vợ đi chữa bệnh nên mang súng đi cướp tiệm vàng Lương Oanh vào chiều ngày 8-10.

Lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều cho hay: “Đó là thông tin ban đầu đối tượng khai và chúng tôi đang tập trung khai thác”. Đồng thời, vị lãnh đạo này cho biết thêm, nghi phạm từng đi trường giáo dưỡng.

Đinh Thanh Tùng trên mạng và tại trụ sở Công an

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 8-10, một nam thanh niên, mặt đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, đi xe máy hiệu Exciter màu vàng đen, không có biển kiểm soát đến cửa hàng kinh doanh vàng bạc Lương Oanh, địa chỉ số nhà 138, khu phố 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, do chị Hoàng Thị Oanh làm chủ.

Khi vào trong tiệm vàng, đối tượng rút từ trong balo đeo trên người ra 1 khẩu súng (loại súng ngắn) đe dọa, khống chế 2 nhân viên nữ bán hàng và yêu cầu đưa cho đối tượng toàn bộ tiền mặt có trong cửa hàng, nhân viên cửa hàng đã đưa cho đối tượng khoảng 200 triệu đồng (chủ yếu là loại tiền có mệnh giá 100.000đ), đối tượng lấy tiền cho vào ba lô và nhanh chóng ra cửa lên xe máy định tẩu thoát.

Khi lên xe máy định bỏ chạy, một số người dân khu vực xung quanh hô hoán truy bắt, đối tượng đã bóp cò súng làm súng nổ 1 phát để thị uy, lúc này ba lô đựng tiền rơi ra khỏi xe máy đối tượng không kịp lấy; thấy vậy 1 người dân đi ô tô qua đường đã dùng xe ô tô húc vào xe máy đối tượng làm đối tượng ngã và đổ xe; sau đó đối tượng vùng dậy nhặt khẩu súng và lên xe bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang