Khởi tố 2 cho vay nặng lãi từ hình ảnh do camera ghi nhận

Thứ Hai, 15/03/2021 18:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ phản ánh của người dân và qua trích xuất camera về việc các đối tượng rải, dán tờ rơi có nội dung cho vay lãi nặng, Công an tại Thừa Thiên Huế điều tra, khởi tố các đối tượng.

Chiều 15-3, Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Hữu Mạnh (SN 1998) và Phạm Hữu Hải (SN 1987; cùng ngụ ngõ 81 Hồ Đắc Di, P.An Cựu, TP.Huế) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Các đối tượng rải tờ rơi quảng cáo trên địa bàn TP.Huế.

Trước đó, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S) tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng quảng cáo rác, phát tờ rơi vay vốn đang quay trở lại. Tờ rơi quảng cáo có nội dung vay trả góp nhanh chóng, tiện lợi, chỉ cần hộ khẩu, CMND phô tô (photocopy), giải ngân trong ngày... và số điện thoại liên lạc: 0376.426.723 bên dưới để người có nhu cầu liên lạc.

Tờ rơi được dán nhiều trên các cột đèn, cột điện, bờ rường… ở tuyến đường Ưng Bình (P.Vỹ Dạ, TP.Huế)… Điều này vừa mất vệ sinh môi trường vừa ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, đặc biệt tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro trong hoạt động tín dụng, đe dọa đến sự bình an của các gia đình, xã hội.

Nhận được phản ánh này, Ban Chỉ huy Công an TP.Huế huy động lực lượng phương tiện phối hợp cùng Công an các địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ 2 đối tượng rải tờ rơi cho vay trả góp là Phạm Hữu Mạnh và Phạm Hữu Hải nên đưa về trụ sở để phục vụ điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi. Công an TP.Huế thu thập tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng, qua trích xuất camera an ninh trật tự và qua điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trên.

Nội dung tờ rơi quảng cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang