Khởi tố nhóm công nhân cấu kết trộm tài sản của công ty

Thứ Bảy, 23/01/2016 17:55  | Thể Trịnh

|

(CAO) Quá trình làm việc với công an, tài xế Tấn khai đã cấu kết với các bảo vệ, nhân viên quản lý kho cùng một số công nhân khác trong công ty lấy trộm vải đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Võ Hoàng Tấn (37 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành), Trần Hoàng Hợp (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Phạm Văn Điền (27 tuổi, quê tỉnh An Giang), Lê Nhật Duy (20 tuổi, quê tỉnh An Giang), Ngô Văn Long (24 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) và Trần Khắc Quy (38 tuổi, ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch), đều làm việc tại Công ty J.W.V, Khu công nghiệp Vinatex - Tân Tạo (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào trưa 2-12-2015, khi kiểm tra đột xuất chiếc xe tải 60C-218.22 do tài xế Võ Hoàng Tấn điều khiển chở hàng vải cuộn từ bên trong công ty đi ra, quản lý Công ty J.W.V xác định trong đơn xuất kho được giao cho tài xế Tấn chỉ có 176 cây vải thành phẩm, nhưng trên thùng xe lại có thêm 31 cây vải không có trong hóa đơn giao hàng.

Thấy có dấu hiệu nghi ngờ, quản lý công ty đã yêu cầu lập biên bản sự việc, đồng thời mời cơ quan công an đến làm việc.

Quá trình làm việc với công an, tài xế Tấn khai đã cấu kết với các bảo vệ, nhân viên quản lý kho cùng một số công nhân khác trong công ty lấy trộm vải đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Theo đó, khi Tấn đưa xe vào bên trong công ty nhận hàng, quản lý kho và bảo vệ “nới lỏng” việc kiểm soát nhằm tạo điều kiện cho Tấn lấy thêm những cuộn vải không nằm trong hóa đơn chất lên xe.

Khi ra đến cổng bảo vệ, bảo vệ Trần Khắc Quy chỉ kiểm tra qua loa rồi cho xe ra cổng. Riêng Tấn, sau khi bán được số vải lấy trộm sẽ phải chia phần cho những người cùng tham gia trong nhóm trộm cắp hàng công ty.

Làm việc với công an, Tấn còn khai nhận, từ tháng 10-2015 đến khi bị phát hiện hành vi trộm cắp, Tấn đã cùng với một số bảo vệ, nhân viên trong công ty thực hiện trót lọt 4 vụ trộm vải của Công ty J.W.V.

Qua công tác định giá, cơ quan công an xác định 31 cây vải Tấn và đồng bọn lấy trộm trị giá hơn 74 triệu đồng. Riêng 4 vụ trộm vải trước đó, lực lượng công an đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan tố tụng huyện Nhơn Trạch xác định đây là một trong những vụ án điển hình xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Vì vậy, cơ quan tố tụng của huyện đã thống nhất sau khi kết thúc điều tra, truy tố, vụ án sẽ được đưa ra xét xử làm án điểm nhằm giáo dục, răn đe các đối tượng lợi dụng đặc thù công việc để trộm cắp tài sản, gây bức xúc cho các doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang