Khởi tố nhóm đối tượng trộm cắp và tiêu thụ hàng chục xe máy

Thứ Sáu, 24/12/2021 10:28

|

(CAO) Ngày 23-12, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội “Trộm cắp” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", gồm: Phạm Khắc Kiên và Phạm Văn Hoàng (SN 2000, cùng trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng); Phạm Văn Nam (SN 1965, trú tại tỉnh Thái Bình); Nguyễn Đức Quang (SN 1977, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thế (SN 1990, ở tỉnh Bắc Ninh).

Các đối tượng trong vụ án

Qua tài liệu điều tra làm rõ: Do thiếu tiền tiêu, Phạm Khắc Kiên rủ em vợ là Phạm Văn Hoàng, thuê nhà trọ ở phố An Dương Vương, P. Phú Thượng, Q.Tây Hồ, Hà Nội đi trộm cắp tài sản. Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, bọn chúng bàn nhau sẽ trộm cặp vào ban đêm, cả hai đồng ý và bàn kế hoạch sẽ xe máy lượn lờ quanh khu vực quận Tây Hồ, thấy nhà dân sơ hở, bọn chúng đã dùng kìm thuỷ lực cắt khóa và trộm cắp.

Cụ thể, khoảng 2 giờ sáng 1-11, Kiên và Hoàng đã dùng kìm thuỷ lực cắt khoá cửa chính ngôi nhà ở phố An Dương Vương, P.Phú Thượng, lấy trộm 6 chiếc xe máy mang về nhà trọ, tháo biển số đem đi tiêu thụ.

Tiếp đó, khoảng từ 1 giờ 30 đến 4 giờ 30 sáng 7-11, hai đối tượng này thay nhau lấy trộm 5 chiếc xe máy tại phố Từ Hoa, P.Quảng An, Q.Tây Hồ. Ngày 30/11, với thủ đoạn tương tự, Kiên và Hoàng phá khóa cửa một gia đình ở ngõ 142, đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ phát hiện bên trong có 10 xe máy. Khi lấy được 5 chiếc xe về nhà trọ thì trời sáng nên cả 2 bỏ lại số tài sản trên.

Kể từ tháng 11-2021 đến khi bị bắt, 2 đối tượng đã gây ra 3 vụ trộm lớn với số tài sản lên tới hàng chục xe máy và nhiều đồ vật có giá trị khác. Có những vụ, trong 1 đêm 2 anh em Kiên và Hoàng trộm cắp được gần 10 xe máy. Số xe máy trên cả 2 mang về nhà trọ tráo biển số rồi đem đi tiêu thụ tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình cho các đối tượng Phạm Văn Nam, Nguyễn Đức Quang và Nguyễn Văn Thế.

Ngoài ra, trong quá trình lấy trộm xe máy, các đối tượng thấy người dân để tivi và nhiều đồ vật có giá trị khác đã lấy mang đi bán. Tổng số tài sản Kiên và Hoàng trộm cắp lên đến hàng trăm triệu đồng...

Công an quận Tây Hồ đã thu hồi được 13 phương tiện do 2 đối tượng trộm cắp được, đồng thời điều tra mở rộng vụ án. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang