Trưởng ban thời sự Tạp chí Hòa nhập tống tiền DN 300 triệu đồng

Thứ Hai, 06/04/2020 19:35

|

(CAO) Lê Văn Trọng yêu cầu phía công ty trên địa bàn Hà Nội đưa 300 triệu đồng để ngừng đăng tải thông tin về trò chơi Game X của công ty này. Trong quá trình nhận tiền tại quán cà phê, Trọng đã bị lực lượng công an bắt quả tang.

Ngày 6-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Trọng (SN 1970, trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Khi bị bắt Lê Văn Trọng đang là Trưởng ban Thời sự của Tạp chí điện tử Hòa nhập.

Theo tài liệu điều tra, tháng 12-2019, qua tìm hiểu thông tin trên mạng internet, Lê Văn Trọng đọc được quảng cáo của trò chơi Game X của Công ty cổ phần X... do anh N.V.A. là Chủ tịch HĐQT, phát hành với nội dung dự đoán kết quả bóng đá.

Lê Văn Trọng biết được trò chơi Game X chưa được cấp phép hoạt động nên đã nảy sinh ý định viết bài về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh và pháp lý của công ty với mục đích gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của công ty.

Đồng thời, Trọng biết ông N.T.K. (Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư N.L.) là người đã ký một số văn bản liên quan đến việc đánh giá tài sản của công ty cổ phần X..., nên đã liên hệ và yêu cầu ông K. gửi bản photocopy báo cáo đánh giá tài sản.

Đối tượng Lê Văn Trọng tại cơ quan công an.

Đến ngày 8-1-2020, Trọng đăng bài viết “Cảnh báo nguy cơ mất tiền bởi bánh vẽ Game 103” lên trang điện tử “hoanhap.vn” của tạp chí điện tử Hòa nhập. Sau đó, Trọng gửi đường link cho ông K. và ông V.A.

Hai ngày sau, ông V.A. tìm đến trụ sở tạp chí điện tử Hòa nhập để phản hồi một số nội dung của bài báo là không đúng sự thật, và đề nghị Trọng đính chính lại. Trong suốt quá tình trao đổi với ông V.A., Trọng đã ghi hình.

Nhiều ngày sau đó, Trọng tiếp tục đăng các bài viết liên quan đến Công ty của ông V.A. và gửi link bài viết cho lãnh đạo công ty này. Đến cuối tháng 2-2020, thông qua ông K., Trọng biết ông V.A. đang lo sợ vì những bài viết đăng tải trên tạp chí Hòa nhập điện tử đã gây ảnh hưởng hoạt động và uy tín của công ty. Vì vậy, ông V.A. muốn gặp Trọng để trao đổi, giải quyết không tiếp tục đăng bài nữa.

Ngày 2-3, Trọng gặp ông K. và ông V.A. ở một quán cà phê. Tại đây, Trọng ra giá nếu muốn không tiếp tục đăng bài thì phía ông V.A. phải đưa 300 triệu đồng. Vì lo sợ nên ngày 6-3, ông V.A. đã nhờ ông K. đưa 300 triệu đồng cho Trọng (trong đó Trọng nhận 200 triệu đồng) và định đưa cho một người khác (100 triệu đồng). Quá trình này, lực lượng Công an đã ập bắt quả tang.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang